Khi các thám tử mạng ra tay

GD&TĐ - Bất kỳ ai sử dụng Internet, đặc biệt những người đã nghiên cứu Internet đến một mức độ sâu sắc, đều biết rằng có rất nhiều vấn đề được gọi là “mặt trái của tấm huy chương” trên xa lộ ảo này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hacker Omni - Potent

Đó không chỉ là những vụ buôn bán ma túy, những trò đùa kỳ quái, phim khiêu dâm trẻ em, mà còn là nơi hoạt động của những gã quái dị, những kẻ mắc chứng tâm thần, thậm chí cả những kẻ giết người thuê.

Cảnh sát rất khó theo dõi và tiếp cận loại tội phạm này, vì hầu hết chúng đều hoạt động trên các trang web đen, được bảo vệ bằng nhiều biện pháp an ninh mạng phức tạp.

Tuy nhiên, những chiêu bảo vệ của các trang web đen không ngăn chặn được một hacker có tên Brad William. Hoạt động dưới bí danh Omni - Potent, hacker này đã thiết kế một loại virus có thể lây nhiễm trên 3.000 máy tính của những kẻ được cho là có dấu hiệu bệnh hoạn về tình dục.

Mặc dù, Brad William đã lấy được rất nhiều bằng chứng đối với những kẻ ấu dâm này, nhưng chính quyền không thể sử dụng làm bằng chứng tại tòa án vì chúng đã được lấy một cách bất hợp pháp.

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là việc làm của William là vô dụng. Bằng chứng của anh cuối cùng đã giúp kết tội một vài kẻ và loại bỏ nhiều tên chuyên săn mồi trẻ em khác.

Grateful Doe

 

Bất cứ ai lớn lên trong hoặc ở xung quanh quận Greenville (bang Virginia – Mỹ) đều nghe nói về Grateful Doe. Đó là một cái tên được đặt cho một nạn nhân không xác định của một vụ tai nạn xe hơi khiến 2 người thiệt mạng.

Tất cả những gì mà các nhà điều tra có trong tay để tìm kiếm là một hình xăm trên cánh tay, hai vé tham dự buổi hòa nhạc Grateful Dead và một lá thư với vài dòng viết tay gửi đến một Jason nào đó.

Bức thư viết: Jason, xin lỗi vì chúng tôi phải đi gặp gỡ bạn bè. Hãy gọi cho tôi vào số này nhé: # 914-XXXX. Caroline T. & Caroline O. Tạm biệt !!!!. Số điện thoại trong thư thiếu mã vùng và không dẫn đến bất kỳ manh mối nào khác.

Bức thư cũng chứa một bản vẽ nhỏ. Những tấm vé xem ban nhạc Grateful Death trong các ngày 24 và ngày 25/6/1995 tại Sân vận động tưởng niệm Robert F. Kennedy ở Washington, D.C.

Do mức độ thương tích nặng nề, trong suốt 20 năm, không người nào nhận ra Grateful Doe là ai. Tất cả đã thay đổi khi những người hâm mộ ban nhạc Grateful Dead đã quyết định tạo một trang web dành riêng để nhận dạng nạn nhân. Trang này đã thu hút khá nhiều sự chú ý đối với nhiều trường hợp mất tích hoặc các nạn nhân không được nhận dạng khác.

May mắn thay, một trong những bức ảnh đăng tải trên trang web đã thu hút sự chú ý của một người phụ nữ và thôi thúc người bà liên lạc với quản trị viên.

Hóa ra, thi thể không xác định này là con trai của bà Jason Callahan, người đã mất tích vào khoảng thời gian đó. Gia đình khi đó cho rằng người con trai đã bỏ nhà đi. Cam kết của gia đình bà Jasson Callahan sau đó cũng được khẳng định bằng xét nghiệm DNA.

Callahan đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe cộ, cùng với người lái xe, Michael Hager, sau khi chiếc Vanagon mà họ đang lái đâm vào cây trên tuyến đường 58 Tây Mỹ vào ngày 26/6/1995. Cả hai người đều không thắt dây an toàn, có lẽ đây cũng là một nguyên nhân gây ra cái chết của họ.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ