Ít nhất 63 người bỏ mạng trong vụ đánh bom vào đám cưới rúng động Afghanistan

GD&TĐ - Một vụ đánh bom nhắm vào đám cưới ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 63 người chết và hơn 180 người bị thương – các quan chức chính phủ nước này cho biết.  

Thi thể của các nạn nhân trong một đám tang tập thể sau vụ đánh bom tự sát tại đám cưới ở Kabul. (Ảnh: Reuters)
Thi thể của các nạn nhân trong một đám tang tập thể sau vụ đánh bom tự sát tại đám cưới ở Kabul. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên Nusrat Rahimi của Bộ Nội vụ Afghanistan khẳng định số người thương vong trên và nói rằng vụ tấn công xảy ra tại một sảnh đang diễn ra đám cưới ở phía tây Kabul vào cuối ngày hôm qua (17/8).

“Trong số những người bị thương có phụ nữ và trẻ em” – Ông Rahimi nói.

Trong một tuyên bố, nhóm phiến quân Taliban đã từ chối trách nhiệm vụ đánh bom trên.

“Mọi người đều chạy ra ngoài kêu khóc” – một nhân chứng cho biết – “Trong khoảng 20 phút, sảnh cưới đầy khói. Hầu hết người ở khu vực dành cho nam giới đều chết hoặc bị thương”.

Các nguồn tin nói rằng những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và số người chết có thể tăng lên vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

TT Afghanistan Ashraf Ghani đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng bom “vô nhân đạo” trên và nói rằng Taliban không thể tự tuyên bố mình vô tội vì chúng cung cấp nền tảng cho những kẻ khủng bố”.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.