Iran trình làng hệ thống radar bất chấp mọi mục tiêu trong phạm vi 400km

GD&TĐ - Quân đội Iran đã trình làng hệ thống radar mới có tên “Falaq” được phát triển và chế tạo trong nước. Dự kiến hệ thống này sẽ bổ sung cho các hệ thống phòng không hiện có của Iran.  

Hệ thống tên lửa đất đối không Khordad-15 của Iran
Hệ thống tên lửa đất đối không Khordad-15 của Iran

“Falag” là hệ thống radar có khả năng phát hiện nhiều loại mục tiêu tầm xa – Thiếu tướng Không quân Alireza Sabahi – Fard của Quân đội Iran tuyên bố hôm qua (10/8).

“Hệ thống này có thể phát hiện mọi loại tên lửa hành trình, máy bay tàng hình, các hệ thống không người lái và tên lửa đạn đạo trong phạm vi 400km” – ông nói.

Các chính trị gia Iran gần đây nhấn mạnh những thành tựu của ngành công nghiệp quân sự Iran, trong đó có hệ thống phòng không Khordad 3 mới đây đã chứng minh tính hiệu quả của mình khi bắn hạ trinh sát cơ không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ. Tehran nói rằng máy bay trên đã vi phạm không phận Iran và không phản ứng lại những lời cảnh báo. Trong khi đó Mỹ nói rằng máy bay của mình bay trên vùng biển trung lập.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã leo thang gần đây trong bối cảnh Mỹ sử dụng chiến dịch trừng phạt “áp lực tối đa” lên Iran và tăng cường quân đội hiện diện trong khu vực. Các hành động của Mỹ được cho là đã khiến Tehran phải ưu tiên phát triển vũ khí trong nước.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM tìm việc làm tại ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tháng 4/2024. Ảnh: HUTECH

Doanh nghiệp 'săn' sinh viên giỏi dịp hè

GD&TĐ - Các trường đại học liên tục tổ chức ngày hội tuyển dụng với hàng trăm doanh nghiệp, hàng nghìn vị trí việc làm hấp dẫn cho sinh viên trong dịp hè.