Iran tăng cường quốc phòng với 800 chiếc xe tăng

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Iran cho biết họ đang lên kế hoạch đại tu và sản xuất 800 chiếc xe tăng trong kế hoạch tăng cường sức mạnh quốc phòng cho nước nhà.  

Xe tăng Karrar - loại xe tăng được xem là hiện đại nhất do Iran tự sản xuất
Xe tăng Karrar - loại xe tăng được xem là hiện đại nhất do Iran tự sản xuất

Quân đội Iran và Lực lượng bảo vệ cách mạng Hồi giáo (IRGC) sẽ nhận từ 700 đến 800 chiếc xe tăng, trong đó có xe tăng Karrar do trong nước sản xuất – Báo Tasnim dẫn Thứ trưởng Quốc phòng Iran Reza Mozaffari-Nia.

Ông cho rằng Iran sản xuất 50-60 chiếc xe tăng mỗi năm theo yêu cầu của quân đội và IRGC.

Iran đã tiết lộ Karrar – loại xe tăng hiện đại nhất đi được cả dưới nước do Iran tự sản xuất vào tháng 3 năm 2017.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran khi đó là Hossein Dehquan nói rằng xe tăng Karrar nằm trong số xe tăng hiện đại nhất thế giới vì có những đặc điểm đặc biệt. Ông Dehquan cho rằng hỏa lực, độ chính xác và tính cơ động của xe tăng này có thể so sánh với loại hiện đại nhất thế giới.

Trong những năm qua, Iran đã có những đột phá trong lĩnh vực quốc phòng và có thể tự cung tự cấp trong việc sản xuất thiết bị quân sự quan trọng. Iran cho biết sức mạnh quân sự của mình không đe dọa quốc gia nào khác và chỉ để phòng vệ.

Bộ trưởng Quốc phòng Amir Hatami cho biết Iran sẽ có sự phản ứng mạnh mẽ cho bất kỳ hành động gây hấn nào chống lại Iran. Ông cũng khen ngợi ngành công nghiệp quốc phòng nước nhà là nằm trong số tốt nhất thế giới. 

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.