Interpol Thái Lan: Không có nguy cơ tấn công từ tổ chức IS

Interpol Thái Lan cho biết không có lời đe dọa đáng tin nào về một cuộc tấn công do IS tiến hành sau khi cơ quan tình báo Nga cảnh báo 10 công dân Syria có liên hệ với IS đã nhập cảnh vào Thái Lan.

Thiếu tướng Nathathorn Prousoontorn, phụ trách vấn đề nhập cư, giới thiệu hệ thống kiểm tra hành khách APPS tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok. Nguồn: Kyodo/TTXVN
Thiếu tướng Nathathorn Prousoontorn, phụ trách vấn đề nhập cư, giới thiệu hệ thống kiểm tra hành khách APPS tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok. Nguồn: Kyodo/TTXVN

Ngày 8/12, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) tại Thái Lan cho biết không có lời đe dọa đáng tin nào về một cuộc tấn công do thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành sau khi cơ quan tình báo Nga cảnh báo rằng 10 công dân Syria có liên hệ với IS đã nhập cảnh vào Thái Lan.

Giám đốc Interpol Thái Lan, Thiếu tướng cảnh sát Apichart Suribunya, cho biết cả Interpol và Chi nhánh đặc biệt đều đang tìm kiếm thông tin tình báo song không thấy có bất cứ mối đe dọa có cơ sở nào về một cuộc tấn công tại Thái Lan.

Ông Suribunya nhấn mạnh cơ quan này thường xuyên nhận được những cảnh báo tương tự, song không có thông tin tình báo quan trọng nào về sự hiện diện của IS tại Thái Lan.

Tuần trước, truyền thông Thái Lan đưa tin Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã cảnh báo nhà chức trách Thái Lan về việc có 10 đối tượng liên quan đến IS tự xưng đã nhập cảnh vào Thái Lan để tấn công các công dân và lợi ích của Nga cũng như nhiều nước tham gia liên minh chống IS. Cảnh báo đã buộc nhà chức trách Thái Lan phải tăng cường an ninh./.

Theo vietnamplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.