Houthi đe dọa tiếp tục tấn công các tòa nhà chọc trời UAE bằng UAV

GD&TĐ - Sau khi nhận trách nhiệm trước vụ tấn công vào nhà máy dầu Aramco của Ả rập xê út, phiến quân Houthi của Yemen đã đe dọa tiến hành các cuộc tấn công vào Các tiểu vương quộc Ả rập (UAE) và trung tâm tài chính nhộn nhịp Abu Dhabi bằng máy bay không người lái (UAV) mới.

Phát ngôn viên Yahya Saria của Houthi
Phát ngôn viên Yahya Saria của Houthi

Trong bối cảnh Ả rập xê út vừa tổ chức họp báo cho rằng Iran đứng sau vụ tấn công vào 2 cơ sở của hãng dầu Aramco, phát ngôn viên lực lượng Houthi khẳng định rằng nhóm này đứng sau vụ tấn công, đồng thời thề tiến hành thêm các cuộc tấn công ngoài Ả rập xê út.

“Chúng tôi có hàng chục mục tiêu nằm trong tầm ngắm ở UAE, một số ở Abu Dhabi và có thể tấn công bất kỳ lúc nào” – phát ngôn viên Yahya Saria của Houthi cho biết.

UAE nên dừng tham gia gây hấn (ở Yemen) nếu muốn bảo vệ các tòa nhà chọc trời bằng kính của mình.

Houthi đã phát triển được những máy bay không người lái (UAV) mới chạy bằng “động cơ phản lực và thông thường” – vốn có thể mở rộng tầm tấn công – phát ngôn viên Saria nói thêm.

Houthi xung đột với liên minh các nước do Ả rập xê út và UAE đứng đầu từ tháng 3/2015 khi liên minh này tấn công vào Yemen nhằm khôi phục lại chức vụ cho TT Mansour Hadi – người bị lật đổ 1 năm trước đó. Cuộc xung đột này cướp đi hàng chục sinh mạng và tạo ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo khiến hàng triệu người không tiếp cận được với thực phẩm, nước sạch và y tế.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ