Hơn 650 tài khoản Facebook có liên quan tới Iran và Nga bị đánh sập

GD&TĐ - Mạng xã hội khổng lồ Facebook đã nhằm vào hàng trăm tài khoản bị cáo buộc có liên quan tới Iran và Nga trong hoạt động mà mạng xã hội này gọi là chống lại các chiến dịch “thông tin sai trái”.  

Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg
Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg

“Hôm nay chúng tôi đã loại bỏ nhiều trang, nhóm và tài khoản vì có hành vi không xác thực trên Facebook và Instagram. Một số hoạt động này có nguồn gốc ở Iran và Nga” – Facebook cho biết trong một tuyên bố.

Các mục tiêu được xác định là “mạng lưới các tài khoản gây hiểu nhầm cho mọi người về việc mà họ đang làm” – giám đốc điều hành Mark Zukerberg cho biết hôm qua (21/8).

Trong số các tài khoản bị đánh sập, có tài khoản thuộc về tổ chức truyền thông Q4T của Iran chuyên khuếch trương các giá trị của đạo Hồi.

Facebook còn cho rằng “chúng tôi loại bỏ các trang, nhóm và tài khoản có thể liên kết với các nguồn mà chính phủ Mỹ xác định là các cơ quan quân sự tình báo Nga. Điều này không liên quan tới các hoạt động chúng tôi tìm thấy ở Iran”.

Facebook đã tiến hành điều tra sau khi có thông tin từ công ty an ninh FireEye. Hãng tin Reuters trích lời FireEye nói rằng hoạt động của Iran bao gồm “chủ đề chống A rập, chống Israel và ủng hộ Palestine”, đồng thời vận động các chính sách thuận lợi cho Iran như thỏa thuận hạt nhân 2015 mà Mỹ từng là một thành viên trước khi rút lui hồi tháng 5.

Facebook cho rằng đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật ở Mỹ và Anh trong cuộc điều tra trên và đã thông báo với Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao Mỹ vì Washington đã áp lệnh trừng phạt Iran.

Trong một động thái đồng thời, công ty Twitter Inc và Alphabet Inc cũng hành động dựa trên tuyên bố của FireEye và xóa bỏ hàng trăm tài khoản được cho là “các diễn viên” của Iran đang tuyên truyền cho Iran.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ