Hàn Quốc xin lỗi người dân về vụ phóng nhầm tên lửa

Tên lửa Cheongung đất đối không trị giá 1,33 triệu USD của Hàn Quốc
Tên lửa Cheongung đất đối không trị giá 1,33 triệu USD của Hàn Quốc

Hôm 19/3, tên lửa đất đối không tầm trung Cheongung đã phát nổ giữa không trung ở gần căn cứ Không quân ở Chuncheon, cách Seoul 85km về phía đông bắc sau khi bị bắn nhầm. Không ai bị thương sau vụ việc này.

Không lực cho biết hai thợ máy đã để nhầm cáp hoạt động nối với tên lửa trong khi kiểm tra bảo trì trong khi lẽ ra họ phải thay bằng dây cáp thử nghiệm.

Tên lửa đã bị phóng lên ngoài dự kiến khi dây cáp nhận được tín hiệu phóng giả cho mục đích thử nghiệm. Các thợ máy đã thừa nhận sai lầm và sẽ được một hội đồng kỷ luật xử lý.

“Họ đã tiến hành kiểm tra bảo trì trong khi dây cáp hoạt động vẫn nối vào tên lửa” – Không lực cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Chúng tôi xin lỗi người dân vì đã gây ra lo lắng và sẽ làm hết sức mình để ngăn chặn sự trường hợp tương tự xảy ra” – Không lực nói thêm.

Tên lửa Cheongung trị giá 1,33 triệu USD, có thể tấn công một máy bay địch ở độ cao khoảng 40km. Tháng 11/2017, hai tên lửa Cheongung đã bay khoảng 40km và tấn công vào một mục tiêu giả một cách chính xác trong một cuộc tập trận.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ