Hạm đội phương Bắc của Nga “tiêu diệt tàu ngầm địch”

GD&TĐ - Nhóm tàu tấn công vũ trang Kola Flotilla thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga đã tham gia vào cuộc tập trận phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm giả định của kẻ thù ở biển Barents – cơ quan báo chí của hạm đội cho biết hôm nay (19/3).

Tàu chống ngầm nhỏ Brest
Tàu chống ngầm nhỏ Brest

Nhóm tàu tấn công vũ trang Kola Flotilla bao gồm tàu Snezhnogorsk, các tàu chống ngầm nhỏ Brest và Yunga.

“Thủy thủ của tàu ngầm tấn công hạt nhân đa năng Obninsk đã đọ sức chống lại những tàu trên” – cơ quan báo chí cho biết.

Theo kế hoạch tập trận, tàu ngầm Obninsk phải lén lút vượt qua các tuyến phòng thủ của các tàu chống ngầm. Các tàu này cần phát hiện và vô hiệu hóa kẻ thù ở dưới nước.

Cuộc tập trận chống ngầm ở biển Barent trên đây đã diễn ra trong vài ngày. Thủy thủ của các tàu chống ngầm nhỏ đã luyện tập các chiến thuật tìm kiếm tàu ngầm với sự giúp đỡ của các trực thăng chống ngầm Ka-27PL.

Trong giai đoạn cuối của cuộc tập trận, các thủy thủ đã tổ chức một cuộc tấn công mô phỏng nhằm vào tàu ngầm giả định của địch và luyện tập phóng ngư lôi. Chỉ huy Hạm đội phương Bắc cho biết cuộc diễn tập đã thành công. Kẻ thù mô phỏng dưới nước đã bị tiêu diệt.

Dự án 1124M của tàu chống ngầm nhỏ được thiết kế nhằm phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm ở vùng nước màu nâu và xanh. Các tàu này cũng có thể được dùng để chiến đấu với các tàu trên mặt nước và đặt các bãi mìn. Chúng được trang bị các hệ thống vũ khí pháo AK-176M, AK-630M và vũ khí chống ngầm như bệ phóng tên lửa và bệ phóng ngư lôi 533mm…

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ