Hai tàu hải quân Mỹ xuất hiện tại eo biển Đài Loan

GD&TĐ - Hai tàu hải quân Mỹ đã vừa đi qua eo biển Đài Loan để thể hiện cam kết tự do hàng hải trong khu vực – cơ quan báo chí của Hạm đội Hải quân Thái Bình Dương của Mỹ cho biết trong một tuyên bố.  

Tàu USS Stockdale (DDG-106)
Tàu USS Stockdale (DDG-106)

“Tàu USS Stockdale (DDG-106) và USNS Pecos (T-AO-197) đã đi qua eo biển Đài Loan vào ngày 28/11 (giờ địa phương) theo luật quốc tế. Sự di chuyển của những con tàu này qua eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Mỹ đối với một Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở cửa. Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục bay, lái tàu và hoạt động ở bất kỳ nơi nào mà luật quốc tế cho phép” – phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ Rachel McMarr cho biết.

Đây là lần thứ 3 hoạt động này diễn ra trong năm, các lần trước diễn ra vào tháng 7 và tháng 10.

Một tình huống tương tự đã diễn ra ngày 22/10 khi tàu khu trục USS Cutis lớp Arleigh Burke mang tên lửa dẫn đường và Tàu tuần dương tên lửa USS Antietam (CG-54) của Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan mà không xảy ra sự cố gì.

Bắc Kinh đã nhiều lần thúc giục Washington tránh các hoạt động có thể gây bất ổn tại eo biển Đài Loan và tôn trong chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.