Hai câu chuyện ám ảnh nhất trên con đường chinh phục đỉnh núi Everest

Hai câu chuyện về nạn nhân tử vong trên đường chinh phục đỉnh núi Everest đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người trong mùa leo núi năm nay.

Hai câu chuyện ám ảnh nhất trên con đường chinh phục đỉnh núi Everest

Hình ảnh hàng dài người đứng nối đuôi nhau trên con đường độc đạo chinh phục đỉnh núi Everest và con số 11 nhà leo núi bị thiệt mạng chỉ trong vòng 9 ngày đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông trong những ngày này.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, hai câu chuyện bi thảm về 2 nhà leo núi tử vong tại Everest tiếp tục gây bão truyền thông, khiến Everest đang trở thành "vùng đất chết" đáng sợ đối với nhiều người.

Seamus Lawless, 39 tuổi, một nhà leo núi người Ailen đã tử vong sau khi gửi dòng tin nhắn cuối cùng cho người vợ đang mang thai của mình: "Anh đã làm được rồi. Anh đã lên tới đỉnh và đang về nhà đây".

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi chinh phục được đỉnh núi cao nhất thế giới và gửi tin nhắn cho vợ, Seamus Lawless đã bị rơi xuống từ độ cao 8.300m. Người đàn ông này đã đạt được ước mơ leo lên nóc nhà thế giới trước khi bước sang tuổi 40 vào tháng 7 này nhưng Lawless đã mãi mãi ra đi không thể nào quay trở về nhà mừng tuổi mới cùng vợ con và gia đình.

2 nữ du khách thiệt mạng trong lúc chinh phục đỉnh Everest: Biết nguyên nhân xong bạn sẽ rút ra bài học cho mình trong quá trình trekking

Bức ảnh mới về đỉnh núi Everest khiến nhiều người chết lặng: Trên đường theo đuổi giấc mơ, dưới đôi chân của ta lại là thi thể vô hồn của người khác

Anh nằm trong số nhiều người khác đã tử vong ở Everest mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc "tắc đường" khi có quá đông người leo núi tham gia cuộc chơi phiêu lưu này.

Vào ngày 26/5, vợ và con gái của Seamus Lawless cùng hàng ngàn người khác đã tập trung tại một nhà thờ địa phương để tỏ lòng thương tiếc cho sự ra đi của nhà leo núi xấu số này. Theo Daily Mail, thi thể của Seamus Lawless vẫn chưa được tìm thấy khi các hướng dẫn viên đã ngừng tìm kiếm nhà leo núi này vì địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt.

Thi thể của Seamus Lawless có lẽ cũng đang chịu chung số phận với một thi thể vô danh khác xuất hiện tại một bức hình đang gây sốt truyền thông, về khoảnh khắc hàng chục nhà leo núi nối đuôi nhau bước qua một cái xác phủ kín băng tuyết đang treo lơ lửng ở bên sườn núi.

Anjali Sharad Kulkarni, 54 tuổi, đến từ Mumbai là một trong số ba người Ấn Độ đã tử vong khi cố gắng leo lên đỉnh núi Everest giữa đoàn người nối đuôi nhau chờ đợi. Một đoạn video đã được chia sẻ trên truyền thông cho thấy khoảnh khắc cuối cùng của nhà leo núi này khiến nhiều người ám ảnh.

Hai câu chuyện ám ảnh nhất trên con đường chinh phục đỉnh núi Everest đang gây bão truyền thông quốc tế, khiến nhiều người rùng mình kinh hãi - Ảnh 3.

Khoảnh khắc cuối cùng của bà Kulkarni trước khi bỏ mạng trên đường chinh phục đỉnh Everest.

Hai câu chuyện ám ảnh nhất trên con đường chinh phục đỉnh núi Everest đang gây bão truyền thông quốc tế, khiến nhiều người rùng mình kinh hãi - Ảnh 4.

Bà Kulkarni (bên trái) chụp hình kỷ niệm trước khi qua đời.

Qua đoạn video có thể thấy, bà Kulkarni, một nhà leo núi với 25 năm kinh nghiệm, đang nằm vật lộn trên băng tuyết, cố gắng bám lấy sợi dây trong khi một hướng dẫn viên đang hết sức trợ giúp nhà leo núi này. Tuy nhiên, mọi sự nỗ lực từ hai phía đều không đạt được kết quả, bà Kulkarni đã qua đời vào hôm 23/5 khi chưa kịp chinh phục nóc nhà thế giới.

Trên đây chỉ là hai trong số nhiều trường hợp bi thảm khác đã mãi mãi không trở về từ ngọn núi cao nhất thế giới. Và một lần nữa, câu chuyện của họ là lời cảnh báo cho những ai đang muốn dấn thân vào chuyến phiêu lưu mạo hiểm này.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ