Hạ viện Đức không muốn quân đội Mỹ hiện diện trên lãnh thổ

GD&TĐ - Hạ viện Đức yêu cầu chính phủ nước này chấm dứt thỏa thuận về sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các đại biểu của Đảng cánh tả của Đức yêu cầu chính phủ liên bang phá bỏ thỏa thuận về sự hiện diện của quân đội Mỹ trên lãnh thổ Đức, sử dụng điều khoản mỗi bên có quyền rút khỏi thỏa thuận sau 2 năm thông báo cho các bên khác.

“Hạ viện Đức kêu gọi chính quyền Đức hủy bỏ thỏa thuận về sự hiện diện của quân đội nước ngoài trên lãnh thổ Cộng hòa liên bang để tất cả quân đội nước ngoài rời khỏi nước Cộng hòa Liên bang trong thời gian cho phép của thỏa thuận” – trích tuyên bố của Hạ viện.

Theo Đảng cánh tả Đức, sự hiện diện của quân đội Mỹ sẽ làm gia tăng căng thẳng ở châu Âu và đặc biệt là trong mối quan hệ với Nga.

Theo các đại biểu, các hoạt động nhằm tiến gần đến biên giới Nga của quân đội Mỹ đã vi phạm “Thỏa thuận 2 + 4”, được ký kết vào năm 1990 giữa Đức, Liên Xô, Pháp, Anh và Mỹ. Thỏa thuận này nhằm loại bỏ sự hiện diện của quân đội nước ngoài và vũ khí hạt nhân ở miền đông nước Đức, đồng thời cũng đảm bảo sự toàn quyền của Đức đối với các vấn đề đối nội và đối ngoại.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…