Độc đáo cây thông Noel được kết nối với lươn điện ở Nam Mỹ

GD&TĐ - Một hồ cá ở Chattanooga (Mỹ) đã kết nối cây thông Giáng sinh với một bể cá mà trong đó có lươn điện sinh sống. Ánh sáng của đèn trang trí cho cây phụ thuộc vào lượng điện lươn sản xuất ra để tìm kiếm con mồi hoặc trong lúc căng thẳng, theo Forbes.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong tự nhiên, lươn điện (Electrophorus Electricus) sinh sống ở các con sông tại Nam Mỹ. Dọc theo cơ thể dài từ 1 đến 3 m của chúng, có nhiều cơ quan đặc biệt tạo ra điện. Chúng cần những bộ phận này để tìm kiếm con mồi, làm choáng cũng như chiến đấu với các kẻ thù tự nhiên. Một con lươn điện trưởng thành có thể tạo ra một luồng phóng lên tới 1 ampe, nghĩa là làm choáng cả một con ngựa.

Các nhân viên thủy cung ở Chattanooga (Tennessee, Mỹ) đã dùng tính năng này của lươn để tạo ra sự thu hút độc đáo. Họ kết nối bể cá của một trong những con lươn điện trong sở thú với một cây thông Noel. Lượng điện phát ra từ Miguel Watson (tên gọi của chú lươn ) càng lớn, đèn trên cây sẽ càng sáng.

Điện cho bóng đèn trên cây thông Noel không phải do lươn tự tạo ra - chỉ đơn giản là một thiết bị đặc biệt tăng điện áp trong hệ thống tùy thuộc vào kích thước phóng điện của lươn. Tuy nhiên, nếu các chuyên gia nghĩ ra cách trực tiếp cho cây dùng điện từ lươn, thì điều đó là khả thi bởi trong tự nhiên, lươn điện có thể tạo ra sự phóng điện từ 10 đến 850 volt. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.