Căng thẳng với Ấn Độ, Pakistan đóng cửa không phận Karachi

GD&TĐ - Hôm qua (27/8), Pakistan đã ban hành lệnh cấm tất cả các chuyến bay quốc tế đi qua 3 tuyến bay phía trên thành phố Karachi. Lệnh cấm 4 ngày này sẽ hết hạn vào ngày 1/9.

Một góc thành phố Karachi của Pakistan.
Một góc thành phố Karachi của Pakistan.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan (CAA) đã ra một thông báo nói rằng 3 tuyến hàng không trong không phận Karachi sẽ bị đóng cửa đối với mọi chuyến bay quốc tế cho tới 1/9 năm nay.

Thông báo trên có hiệu lực từ 28/8 đến 31/8 và sẽ cung cấp cho phi công một tuyến đường thay thế để đi vòng quanh không phận Karachi.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa Pakistan và Ấn Độ, đồng thời có thông tin cho rằng Thủ tướng Pakistan Imran Khan đang xem xét đóng cửa toàn bộ không phận Pakistan đối với các máy bay của Ấn Độ.

Một báo cáo của hãng tin Reuters cũng cho biết ông Khan còn cân nhắc đóng cửa các tuyến thương mại mặt đất với Ấn Độ.

Hồi tháng 2, Pakistan đã đóng cửa không phận của mình đối với các chuyến bay Ấn Độ và tới tận tháng 7 mới dỡ lệnh cấm và điều này được cho là gây tổn thất cho các hãng hàng không Ấn Độ hàng triệu USD tiền nhiên liệu vì phải đi vòng quanh lãnh thổ Pakistan.

Trong suốt năm nay, Ấn Độ và Pakistan đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ của nhau, trong khi đó các chiến đấu cơ tham gia vào một cuộc giao đấu phía trên Kashmir – nơi một máy bay Ấn Độ bị bắn hạ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ