Bộ trưởng Quốc phòng Israel: Cần tận dụng thời cơ đánh bật Iran ra khỏi Syria

GD&TĐ - Bộ trưởng Quốc phòng Israel Naftali Bennett nói với các quan chức an ninh hàng đầu rằng các lực lượng nước nhà sẽ khiến Iran phải từ bỏ kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công trong tương lai từ Syria – Hãng tin Israel National News của Israel cho biết.

Chiến cơ F-16 của Israel
Chiến cơ F-16 của Israel

Dẫn một nguồn báo cáo từ Hayom, Israel National News cho biết ông Bennett nói rằng Israel có một “cửa sổ cơ hội” để tận dụng tình trạng hỗn loạn nội bộ đang diễn ra của Iran, đặc biệt là những khó khăn kinh tế và các cuộc biểu tình ở đây, để đẩy Lực lượng Cách mạng vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC) khỏi Syria.

Theo báo cáo trên, ông Bennett cho rằng Israel phải đặt áp lực lên quân đội Iran để buộc họ rời Syria.

Ông Bennett cho đây là thời điểm tốt để Israel đưa ra áp lực bởi vì sự quan tâm hiện tại của chính phủ Iran là những người biểu tình trong nước.

Israel nên tăng cường tấn công vào các mục tiêu Iran tại Syria, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ bị Iran đáp trả - ông Bennett nói và cho biết một chiến dịch được duy trì chống lại Iran sẽ thuyết phục Tehran rằng sự hiện diện các lực lượng của họ tại Syria sẽ không mang lại lợi ích.

Bình luận của ông Bennett được đưa ra 9 ngày sau khi các lực lượng Israel tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ vào phía nam và tây thủ đô Damascus của Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ