Bệnh viện bay

GD&TĐ - Bệnh viện bay Orbis nhìn từ bên ngoài giống như những chiếc máy bay bình thường. Nhưng bên trong là một bệnh viện mắt thu nhỏ với đầy đủ các phòng chức năng hiện đại, công nghệ tiên tiến nhất.

Bệnh viện bay

Orbis là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, hoạt động hỗ trợ tại nhiều quốc gia đang phát triển trong lĩnh vực chăm sóc mắt, phòng chống mù lòa. Bệnh viện thu gọn trong một chiếc máy bay.

Hoạt động từ năm 1982, đây là mô hình đào tạo nhãn khoa duy nhất trên thế giới trên chiếc máy bay MD-10, là sản phẩm được trang bị công nghệ tiên tiến nhất, nó truyền tải hình ảnh cuộc phẫu thuật mắt đi khắp thế giới qua công nghệ 3D.

Bệnh viện bay Orbis từng đến Việt Nam nhiều lần. Lần đầu tiên là ngày 3/4/2012 với điểm đến là Đà Nẵng. Bên cạnh chữa trị, chương trình còn đào tạo, nâng cao năng lực phẫu thuật và chất lượng khám chữa bệnh của 3 nhóm bệnh gây mù chính tại Việt Nam là đục thể thủy tinh, bệnh võng mạc đái tháo đường và bệnh mắt trẻ em cho 36 bác sĩ của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, Bệnh viện Mắt Huế cùng hơn 150 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên nhãn khoa đến từ 25 cơ sở chuyên khoa mắt trong cả nước và 2 nước Lào, Campuchia. Gần đây nhất, bệnh viện hạ cánh tại Cần Thơ năm 2017, trong 2 tuần có mặt tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật mắt miễn phí cho 88 bệnh nhân.

 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ