Cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Trong 6 tháng đầu năm, số lượt khám bệnh là 196.462 lượt, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái năm ngoái (160.568 lượt) và đạt 47,9% so với kế hoạch (410.000 lượt); trong đó, khám bệnh BHYT (57.269 lượt) chiếm 29,2%, khám bệnh tự nguyện theo yêu cầu chiếm 31,3%.
Cùng với đó, bệnh viện K triển khai phẫu thuật sớm ngày thứ Bảy tại một số khoa thuộc cơ sở Tân Triều nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh do đó trong 6 tháng đầu năm 2018 có 10.003 ca phẫu thuật đã được thực hiện, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 45,5% so với kế hoạch, số ca phẫu thuật loại đặc biệt (2.120 ca) chiếm 21,2% và phẫu thuật nội soi (775 ca) chiếm 7,8%.
5 đơn vị nhận nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế |
Bệnh viện tiếp tục duy trì ổn định tổng số 35 bàn khám trong đó có 24 bàn khám phục vụ người bệnh BHYT tại 5 khoa, bộ phận Khám bệnh cả 3 cơ sở; triển khai khám thứ Bảy tại 2 khoa khám bệnh tự nguyện và khám bệnh theo yêu cầu, sử dụng phần mềm đăng ký khám bệnh trực tuyến để người dân chủ động trong quá trình khám chữa bệnh, thu viện phí tại các tầng khu nhà điều trị, triển khai hệ thống lấy số tự động tại khoa Khám bệnh Tân Triều, khoa Chẩn đoán hình ảnh Quán Sứ.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám bệnh, Bệnh viện K cũng đã đẩy mạnh hoạt động chuyên môn của khối ngoại như thành lập Trung tâm phẫu thuật nội soi rô bốt.
Công tác đào tạo ngày càng được chú trọng
Trong 6 tháng đầu năm bệnh viện cũng đã thực hiện kế hoạch đào tạo liên tục và đào tạo lại về chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho tất cả cán bộ viên chức trong bệnh viện, đặc biệt là khối Xạ và khối Điều dưỡng hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Bệnh viện K đã tiếp nhận 404 cá nhân, tổ chức đến từ thiện tại bệnh viện; huy động được hơn 450.000 suất cơm, cháo, gần 27.000 suất quà và hơn 8 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cho hơn 34.000 lượt người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
10 cá nhân có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của Bộ Y tế |
Ngoài ra bệnh viện triển khai 12 mô hình công tác xã hội hỗ trợ người bệnh: đưa vào sử dụng nhà lưu trú, người bệnh được sử dụng nước uống miễn phí, chiếu phim hàng tuần dành cho bệnh nhi, bệnh nhân người lớn, duy trì hoạt động thường xuyên của Câu lạc bộ hỗ trợ bệnh nhân ung thư, mang âm nhạc tới bệnh viện, mô hình thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh, chương trình “Chuyến xe yêu thương”, “Trao xe lăn, nhận nụ cười”...
GS.TS Trần Văn Thuấn chia sẻ: “Với những nỗ lực đáng ghi nhận, thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện các mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội cán bộ viên chức năm 2017, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ Y tế giao; chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, tác phong làm việc, ý thức chấp hành kỷ luật lao động và quy trìnhquản lý, quy chế chuyên môn; quan tâm đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện theo tiêu chí “Xanh – Sạch – Đẹp”; cải thiện chỉ số hài lòng người bệnh.
Thời gian tới, cán bộ nhân viên toàn bệnh viện sẽ nỗ lực hết mình lập thành tích chào mừng 50 năm kỷ niệm ngày thành lập bệnh viện và hoàn thiện các tiêu chí để bệnh viện lên hạng đặc biệt.