Bất chấp cảnh báo của Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ vẫn tập trận chung

GD&TĐ - Hôm nay (5/8), Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu một cuộc tập trận chung, bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên rằng các cuộc tập trận này sẽ tác động xấu tới các cuộc đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington.  

Bất chấp cảnh báo của Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ vẫn tập trận chung

Cuộc tập trận được cho là sẽ tập trung vào việc xác minh khả năng của Seoul trong việc lên kế hoạch kiểm soát hoạt động thời chiến của các binh sĩ.

Cuộc tập trận trên diễn ra sau khi Triều Tiên mới thử một loạt tên lửa tầm ngắn. Bình Nhưỡng cho rằng một trong những vụ thử đó là “lời cảnh báo cứng rắn” cho Seoul nhằm chống lại các cuộc tập trận của Seoul với Washington.

Triều Tiên cũng cảnh báo có thể dừng kìm chế các vụ thử tên lửa hạt nhân và tầm xa nếu cuộc tập trận trên diễn ra.

Theo hiệp ước an ninh Mỹ - Hàn Quốc, một vị tướng Mỹ sẽ nắm quyền chỉ huy các lực lượng kết hợp của họ trong trường hợp chiến tranh, nhưng Seoul từ lâu đã tìm cách đảo ngược tình thế.

Các nhà phân tích nói rằng hoạt động quân sự của hai bên có thể làm trì hoãn đàm phán về chương trình vũ khí của Triều Tiên – vốn đã chịu nhiều lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc – cho tới cuối năm nay.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.
HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.