13 người đã bị bắt sau 8 vụ nổ đẫm máu rung chuyển Sri Lanka

GD&TĐ - Các nhà chức trách Sri Lanka đã bắt giữ 13 người có liên quan với một loạt các vụ nổ đẫm máu tại các nhà thờ và khách sạn làm chết hơn 200 người và khiến hàng trăm người khác bị thương vào hôm qua (21/4) – hãng tin News 1st cho biết.  

Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường vụ nổ
Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường vụ nổ

Tổng số đã có 8 vụ nổ xảy ra vào hôm qua. 6 vụ nổ đầu tiên xảy ra vào buổi sáng khi các buổi lễ nhà thờ đang bắt đầu. Vụ nổ thứ 7 xảy ra sau đó ở khách sạn Tropical Inn và vụ nổ thứ 8 xảy ra tại một ngôi nhà là tâm điểm truy quét của cảnh sát ở Colombo.

Đền thờ của Thánh Anthony ở quận Kochikade của Colombo, Nhà thờ Thánh Sebastian ở Negombo và nhà thờ Zion ở phía đông thành phố Batticaloa đã chứng kiến những vụ nổ kinh hoàng. Kênh News1 TV cho biết tổng số người chết đã lên tới ít nhất 215 người, trong khi đó 450 người khác bị thương.

Theo hãng tin Al Jazeera, các vụ nổ xảy ra gần như đồng thời, vụ nổ đầu tiên ở Colombo và 2 vụ khác xảy ra trong vòng nửa tiếng.

Nguồn tin cảnh sát cho biết các nhà chức trách nghi rằng ít nhất 2 vụ nổ là do những kẻ đánh bom cảm tử tiến hành.

Chính phủ thừa nhận họ đã có “thông tin trước” về các vụ tấn công vào các nhà thờ, trong đó có liên quan tới một nhóm Hồi giáo ít được biết tới, nhưng họ đã không ngăn chặn được.

Các quan chức chính phủ cho biết 32 người nước ngoài đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong các vụ nổ tại những khách sạn ở Colombo, Negombo và Batticaloa. Trong số những người nước ngoài thiệt mạng có 5 người Anh, 2 người Mỹ, 3 người Ấn Độ.

Trong tổng số dân số Sri Lanka khoảng 22 triệu người, có 70% theo đạo Phật, 12,6% đạo Hindu, 9,7% đạo Hồi và 7.6% đạo Cơ đốc – theo thống kê năm 2012 của nước này.

Theo Sputnik/Reuters/Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ