Ông vua nhạc Rock & Soul - Solomon Burke đột ngột qua đời

Ông vua nhạc Rock & Soul - Solomon Burke đột ngột qua đời

“Vào sáng sớm hôm qua (theo giờ địa phương), cha của chúng tôi đã ra đi vì một nguyên nhân tự nhiên”, gia đình của Burke cho biết trong một tuyên bố trên trang web cá nhân của ca sĩ. “Ông và âm nhạc của ông sẽ sống mãi trong lòng chúng tôi”, họ nói.

Solomon Burke
Ông vua nhạc Rock & Soul - Solomon Burke

Burke sinh ra tại Philadelphia, ông bắt đầu với sự thay đổi năm 2001, khi được giới thiệu vào Đại sảnh Vinh danh Rock&Roll. Hai năm sau đó, ông giành một giải Grammy cho Album blues đương thời hay nhất với thu âm “Don’t Give Up on Me”.

Burke đã lên kế hoạch cho một buổi biểu diễn tại Paradiso Amsterdam, hòa nhạc với ban nhạc của Hà Lan De Dijk vào ngày 12 tháng 10 tới, và ông chỉ đến được Sân bay Amsterdam Schiphol, gia đình của Burke nói.

Ông là một ca sĩ, là một mục sư, một người cha của 21 đứa con, người ông của 90 đứa cháu và là cụ của 19 chắt. Ngoài ra ông còn là một đầu bếp sành điệu, một nhân viên dịch vụ lễ tang, một doanh nhân, một người có tài kể chuyện và một người lịch lãm toàn diện.

Thi thể của Solomon Burke sẽ được đưa tới Hoa Kỳ vào hôm thứ tư tới, ANP cho biết tin tức, trích lời một nhân viên tại nhà xác của sân bay.

"Chúng tôi buồn khôn tả" - De Dijk cho biết trong một tuyên bố trên trang web của ban nhạc. "Âm nhạc của anh sẽ tiếp tục được phát triển, chúng tôi sẽ nhớ tình yêu của anh mãi mãi."

Ngọc Linh (Theo sweek)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ