GD&TĐ - Tình trạng nghiện game trong giới trẻ ngày càng phổ biến và dễ gây ra bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng quan tâm đến vấn đề này.
GD&TĐ - Nếu như những nhân vật, câu chuyện của thế giới ảo mới bắt đầu được điện ảnh nước nhà khai thác thì trên thế giới, chủ đề này đã không còn lạ lẫm.
GD&TĐ - Hội thảo Naver Search 2022 của tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc - Naver sẽ được tổ chức vào ngày 3/5 tới đây trên nền tảng metaverse (thế giới ảo) Zep. đang thu hút đông đảo sinh viên yêu công nghệ quan tâm.
GD&TĐ - Chị yêu anh, lấy anh vì cảm phục ý chí và nghị lực của một chàng trai nghèo, phải sớm mồ côi mẹ. Hơn nữa trong gần ba năm yêu nhau, anh quan tâm và săn sóc chị rất chu đáo.
GD&TĐ - Xu hướng bùng nổ của giao dịch qua các mạng xã hội này được thúc đẩy chủ yếu là nhờ người dùng thế hệ Y (sinh từ năm 1980 – 1994) và thế hệ trẻ Z (sinh từ khoảng năm 1995 - 2012) phổ biến trên thế giới hiện nay.
GD&TĐ - Metaverse chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều thú vị, song cũng ẩn chứa nhiều điều lo ngại – đó là lời cảnh báo của nhiều chuyên gia và trên các diễn đàn công nghệ khắp toàn cầu.
GD&TĐ - Nhưng cuộc đời đâu phải lúc nào cũng có thể mơ là được, ước là thấy. Vậy nên, nhiều khi đành phải chấp nhận “nhìn ra cuộc đời” qua “ô cửa sổ mỗi ngày”.
GD&TĐ - Anh N.T.A. (43 tuổi, Hà Nội, một tiến sĩ kinh tế) thường xuyên sử dụng smartphone trong thời gian dài sống trong các "thế giới ảo" đã nhập viện điều trị khẩn cấp tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội).