Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

Thầy giáo Toán đưa vũ điệu Cha Cha Cha vào trường học

Lê Cường - 29/05/2020, 06:57 GMT+7 | Kết nối
Thầy Đỗ Ngọc Nam - giáo viên Trường THPT Trung Giã (Hà Nội).Thầy Đỗ Ngọc Nam - giáo viên Trường THPT Trung Giã (Hà Nội).

Để các giờ học thể dục không còn khô khan với những động tác quen thuộc, thầy Nam tham gia tư vấn cho Ban giám hiệu chuyển bài thể dục giữa giờ sang học vũ điệu Cha Cha Cha. Trực tiếp tham gia vào thiết kế bài tập và dạy các em, trong suốt năm học vừa qua, bài thể dục giữa giờ đã tạo ra một bầu không khí vui tươi, hứng khởi.

Thầy Nam cho biết, hoạt động ngoại khóa trong trường học đóng vai trò quan trọng, giúp HS rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau thời gian học tập căng thẳng và mang đến sự năng động, tự tin hơn trong giao tiếp. Khi học khiêu vũ, HS có thể phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, khắc phục tính nhút nhát, rụt rè trước đám đông.

Thầy Nam cũng là người phát động phong trào và tổ chức các giải bóng đá hàng tháng cho học sinh nhà trường. Cuối năm học 2018 - 2019, một sân cỏ nhân tạo khang trang được khánh thành trong niềm vui của thầy và trò; Giải bóng đá Trung Giã Cup được tổ chức tạo ra sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể chất cho học sinh.

Được bổ nhiệm làm Tổ trưởng chuyên môn tổ Toán từ năm 2012 đến nay, thầy Nam cùng các thành viên trong tổ không ngừng nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Suốt 7 năm liền, tổ Toán đều có HS giỏi cấp thành phố; HS đoạt giải trong các cuộc thi ViOlympic. Nhiều thầy cô đoạt giải giáo viên giỏi cấp thành phố, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố.

Bật mí về bí quyết đào tạo bồi dưỡng HS giỏi, thầy Nam cho biết, trong ôn tập, giáo viên sử dụng nhiều phương pháp hiệu quả để bồi dưỡng kiến thức cho HS như: Mời các đồng nghiệp tham gia giảng dạy một số chuyên đề thế mạnh; mời các cựu học sinh giỏi của trường về giảng dạy; đề xuất BGH mời các chuyên gia có kinh nghiệm về trường trình bày hội thảo… Giáo viên hướng dẫn học sinh tự học, tham khảo các sách chuyên khảo, các nguồn tài liệu trên mạng Internet, tham gia các nhóm học sinh giỏi trên các diễn đàn. Dựa vào các kênh thông tin đó, học sinh biết được sức mình, từ đó có thêm động lực và điều chỉnh việc học cho phù hợp hơn.

Bước chân vào nghề từ năm 2006 đến nay, thầy Nam không ngừng nỗ lực, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chuyên môn, tận tụy với nghề. Bản thân thầy tâm niệm rằng, để xây dựng một tập thể mạnh và các lứa học trò giỏi, trước tiên cần một người thầy có ý thức tự học, tự trau dồi. Mục tiêu sau cùng của một người thầy là đào tạo được các HS năng động, sáng tạo, có khả năng thích ứng tốt với cuộc sống sau này. Vì lẽ đó, ngoài việc quan tâm đào tạo bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi toán và mang về những giải thưởng cao cho nhà trường, thầy Nam còn quan tâm đến bồi dưỡng về kỹ năng sống, tính đoàn kết của từng thành viên trong tập thể thông qua các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa.

Trong mỗi bài giảng, thầy Nam lồng ghép những trò chơi, các hoạt động nhóm. Cùng với đó là những buổi ngoại khóa vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề trong hoạt động trải nghiệm. Từ đó, các tiết học của thầy Nam luôn có bầu không khí vui tươi, khiến HS say mê, hào hứng.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm