Thầy giáo mách nước làm tốt bài thi trắc nghiệm tiếng Anh vào 10

GD&TĐ - Thầy Nguyễn Trung Nguyên, giáo viên Hệ thống Giáo dục Hocmai hướng dẫn học sinh kĩ năng làm bài thi tiếng Anh vào lớp 10 ở Hà Nội.

Thầy giáo mách nước làm tốt bài thi trắc nghiệm tiếng Anh vào 10

Ngày 2/6 tới, các thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với 4 môn thi: Toán, Ngữ Văn, Lịch sử và Tiếng Anh, trong đó tiếng Anh thi dới hình thức trắc nghiệm.

Theo thầy Nguyên, để làm tốt bài thi tiếng Anh, các thí sinh phải có chiến thuật làm bài phù hợp, tránh mắc sai lầm. Tiếng Anh là môn thi theo hình thức trắc nghiệm, và nguyên tắc đầu tiên khi làm bài trắc nghiệm là không được bỏ lỡ câu nào cả.

Các thí sinh cần phân bổ thời gian làm bài hợp lí: Dành 2/3 thời gian làm 40 câu chắc chắn đúng, dành 1/3 thời gian còn lại làm những câu không chắc chắn.

Trong quá trình ôn thi, không được ôn tủ mà hãy ôn toàn bộ những kiến thức các em được học. Cần học càng nhiều từ vựng càng tốt. Vì trong đề thi tiếng Anh, từ vựng là nội dung quan trọng nhất chiếm 80% đề thi; 20% còn lại thuộc về ngữ pháp.

Thầy Nguyên cũng nêu một số sai lầm mà HS khi ôn thi tiếng Anh hay mắc phải.

Đó là các em rất hay đi tìm những đề thi giống với đề thi thật để làm. Đây là sai lầm vì đề thi năm sau không giống với đề thi năm trước.

Đó là rất nhiều bạn tập trung học chuyên sâu về ngữ pháp. Đây là sai lầm vì nội dung đề thi chủ yếu tập trung vào phần từ vựng nên nếu không mở rộng vốn từ vựng sẽ khó để làm bài.

Nhiều bạn HS thường cố gắng ôn thật nhiều trong những ngày cuối. Đây là sai lầm vì có ôn thì kiến thức cũng không thể vào đầu trong 1-2 ngày. Những ngày trước khi thi, các em cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Cần chuẩn bị tinh thần thật tốt, sức khỏe thật tốt vì tinh thần và sức khỏe sẽ giúp các em làm bài kiểm tra tốt hơn.

Khi làm bài thi trắc nghiệm, cần nhớ mang đầy đủ dụng cụ cần thiết, đặc biệt là bút chì và tẩy. Đây là 2 thứ cực kì quan trọng.

Bút bì nên chọn loại đậm từ 4b trở lên vì tô đậm thì máy mới phát hiện được. Cần có tẩy để tẩy sạch đáp án sai để máy không chấm nhầm. Cần chuẩn bị 2 bút chì và cả gọt bút chì đề phòng bị gẫy.

Thêm đó là chuẩn bị đồng hồ để cân đối được thời gian làm bài, nước uống để đảm bảo sức khỏe trong thời gian làm bài thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ