Việt Nam hiện được biết đến là thị trường cung cấp, trung chuyển và tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ ĐVHD bị buôn bán trái phép. Do đó, việc giảm nhu cầu sử dụng trong nước đối với các sản phẩm này là một trong những chìa khóa quyết định góp phần giảm thiểu các hoạt động săn bắt và buôn bán trái phép ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm.
Thị trường Việt Nam sử dụng sừng tê giác và các loài ĐVHD nguy cấp khác vào hai mục đích chính: Chữa bệnh và thể hiện đẳng cấp. Hai bộ hình ảnh và thông điệp truyền thông thay đổi hành vi của Sáng kiến Chí Giai đoạn III hướng đến việc khuyến khích người sử dụng xóa bỏ những niềm tin sai lầm về tác dụng của sừng tê giác và các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm khác.
Do vậy, hình ảnh đầu tiên truyền tải thông điệp nhấn mạnh sức khỏe và sự dẻo dai của người đàn ông đến từ lòng quyết tâm, sự kiên nhẫn và tinh thần tập luyện thể dục thể thao, chứ không đến từ ĐVHD trái phép.
Hình ảnh thứ hai khẳng định việc liên quan đến các hành vi buôn bán và sử dụng ĐVHD để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh là đi ngược lại với các chuẩn mực quốc tế. Cụ thể, doanh nhân hay doanh nghiệp có liên quan đến các hành vi sử dụng sừng tê giác hay các sản phẩm ĐVHD trái phép sẽ phải đối mặt với những rủi ro bao gồm việc mất uy tin và danh tiếng của mình trên trường quốc tế.
Cộng đồng doanh nhân Việt Nam cũng tham gia vào quá trình phát triển hai bộ hình ảnh Sức tại Chí Giai đoạn III này nhằm đảm bảo thông điệp truyền thông phù hợp, mang tính tích cực có thể khuyến khích sự thay đổi hành vi.
Bộ hình ảnh cũng đã thử nghiệm truyền thông trên các nhóm đối tượng đích và sẽ được truyền tải rộng rãi hơn sau buổi lễ công bố ngày hôm nay qua các kênh truyền thông như các ấn phẩm in, bảng biển ngoài trời và mạng xã hội.
Ban Tuyên giáo Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam và Hội Phật giáo Việt Nam là những đối tác chiến lược của Dự án và đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa những hình ảnh và thông điệp này.
Sáng kiến Chí do Mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã phát động nhằm giảm thiểu nhu cầu sử dụng trái phép sừng tê giác của nhóm đối tượng doanh nhân có độ tuổi từ 35 - 55. Sáng kiến Chí lan tỏa thông điệp thành công, bản lĩnh và sự may mắn của người đàn ông đến từ nội lực, chứ không đến từ việc sử dụng sừng tê giác và ĐVHD.