Thành phố Buôn Ma Thuột sẵn sàng đón trẻ mầm non, học sinh “tựu trường”

GD&TĐ - Các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã sẵn sàng các phương án, kịch bản để đón trẻ mầm non, học sinh đến trường học tập.

Trường mầm non 10/3 tích cực dọn vệ sinh, sắp xếp lại đồ chơi, dụng cụ học tập.
Trường mầm non 10/3 tích cực dọn vệ sinh, sắp xếp lại đồ chơi, dụng cụ học tập.

Chiều 13/2, bà Mai Thị Hồng Hà – Trưởng phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột cho biết, đã chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục rà soát lần cuối công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn, phương án cách ly y tế, kế hoạch tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục… trước khi đón trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tới trường học tập lần đầu tiên trong năm học 2021-2022 vào sáng 14/2.

Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại Trường THPT thực hành Cao Nguyên.
Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại Trường THPT thực hành Cao Nguyên.

Theo đó, toàn thành phố hiện có 75.436 trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Trong đó, có 16.789 trẻ mầm non, 36.583 học sinh tiểu học và 5.015 học sinh lớp 6 (22.064 THCS). Số học sinh THCS được tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 1 là 16.453 em (16.131 em đã tiêm mũi 2).

Ghi nhận thực tế cho thấy, các trường học đã chủ động xây dựng phương án thực hiện “nhiệm vụ kép” rất cụ thể, cẩn thận và bám sát thực tế. Nội dung, kế hoạch dạy học, hoạt động giáo dục đều được gửi đến phụ huynh học sinh, các cơ quan liên quan để cùng phối hợp.

Các cô giáo trường mầm non 10/3 dọn vệ sinh, sắp xếp lại đồ chơi, dụng cụ học tập.
Các cô giáo trường mầm non 10/3 dọn vệ sinh, sắp xếp lại đồ chơi, dụng cụ học tập.

Tại Trường mầm non 10/3, các cô giáo đã dành cả tuần lễ sau Tết Nguyên đán để tổng dọn vệ sinh trường, lớp học, dụng cụ học tập.

Theo bà Vũ Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng nhà trường do nghỉ quá dài, các phòng học, thiết bị, đồ chơi phải được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn theo hướng dẫn để bảo đảm an toàn khi trẻ đến học tập, vui chơi.

“Sau kỳ nghỉ Tết, chúng tôi phải huy động toàn bộ giáo viên đến làm vệ sinh cả tuần nay. Ngoài việc khử khuẩn khuôn viên, thì các loại đồ chơi, đồ dùng học tập và thiết bị trong từng phòng được các cô lau chùi cẩn thận. Kế hoạch tổ chức dạy học, giáo dục cũng đã giao cho giáo viên chủ nhiệm chuyển đến 100% gia đình các cháu. Qua khảo sát trên nhóm Zalo, hầu hết đều mong mỏi cho con em đến trường học tập. Số ít không đồng ý thì họ cũng không phản đối mà chỉ báo là sẽ cho con đến lớp sau”, bà Nhung thông tin.

Còn theo bà Bùi Thị Hương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, học kỳ 1 vừa qua, nhà trường đã động viên giáo viên, phụ huynh cùng hỗ trợ để tổ chức dạy học một cách tích cực, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, việc đến trường học trực tiếp là điều mà cả thầy cô giáo và phụ huynh đều mong chờ.

Khử khuẩn khuôn viên trường, lớp trước khi học sinh đến trường học tập.
Khử khuẩn khuôn viên trường, lớp trước khi học sinh đến trường học tập.

“Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, UBND thành phố, nhà trường đã tiến hành dọn vệ sinh trường lớp, đồ dùng học tập, khử khuẩn khu toàn bộ khuôn viên. Trường đã trang bị máy đo thân nhiệt và sát khuẩn ở các vị trí đón học sinh. 100% gia đình học sinh đã được phát thông báo hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống dịch, kế hoạch học tập, giáo dục. Kể cả việc đưa, đón, quản lý học sinh cũng được hướng dẫn cho từng em. Nhà trường đã sẵn sàng mọi phương án tốt nhất khi các em đến trường học tập”, bà Hương khẳng định.

Trước đó, TP Buôn Ma Thuột mới chỉ cho phép học sinh lớp 7 đến lớp 12 đến trường học trực tiếp. Các khối, lớp còn lại học trực tuyến và các hình thức khác theo thực tế của địa bàn và hoàn cảnh của học sinh.

Đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk đã có 175/329 trường mầm non, 280/390 trường tiểu học, 233/239 trường THCS, 51/59 trường THPT, 12/15 Trung tâm GDTX-GDNN tổ chức dạy học trực tiếp. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, gần 22% được tiêm mũi 3.

Có 138.487 học sinh 12 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 và số học sinh đã tiêm nhắc mũi 2 là 113.467 em. Các trường đều rất tích cực, chủ động xây dựng phương án để thay đổi từ học trực tiếp sang gián tiếp và ngược lại khi tình hình dịch trong khu vực chuyển cấp độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ