Thanh Hóa: Vì sao nữ giáo viên tiểu học xin nghỉ việc?

GD&TĐ - Với lý do đã tìm kiếm được một công việc ổn định và tốt hơn, nên nữ giáo viên Trường Tiểu học Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã viết đơn xin nghỉ việc.

Cô giáo Bùi Thị Nhàn trao đổi với phóng viên
Cô giáo Bùi Thị Nhàn trao đổi với phóng viên

Xin nghỉ vào ngày khai giảng

Đúng ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020, cô giáo Bùi Thị Nhàn (SN 1980), trú tại xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, giáo viên Trường Tiểu học Hoằng Thái, đã làm đơn gửi nhà trường, Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ, UBND huyện Hoằng Hóa, xin nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Trong đơn cô Nhàn viết: “Tôi là giáo viên đã công tác 12 năm trong ngành Giáo dục và đang là giáo viên Trường Tiểu học Hoằng Thái. Trong thời gian qua với nhiệm vụ được phân công là giáo viên chủ nhiệm tôi đã cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, kinh tế gia đình tôi gặp nhiều khó khăn nên tôi phải đi tìm việc làm thêm bên ngoài để trang trải cuộc sống. Đến nay, công việc đó đã giúp kinh tế gia đình tôi ổn định và phát triển tốt. Công việc mới này lại chiếm khá nhiều thời gian và cùng lúc tôi không thể làm tốt cả hai công việc. Vì vậy, tôi viết đơn này mong UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng GD&ĐT xem xét và tạo điều kiện cho tôi được nghỉ việc để toàn tâm với công việc mới”.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoằng Thái cũng đã xác nhận về việc cô giáo Bùi Thị Nhàn có nguyện vọng như đã nêu trong đơn, đồng thời đề nghị cấp trên xem xét giải quyết cho giáo viên.

Sau khi ký đơn xin nghỉ việc, có xác nhận của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoằng Thái, cô Nhàn đã chụp lá đơn của mình đăng lên trang cá nhân mạng xã hội

Facebook, với dụng ý để mọi người biết là mình tự nguyện xin ra khỏi ngành. Tuy nhiên, chiều ngày 9/9, trên một số trang báo điện tử đưa thông tin là: “Xót xa cô giáo xin nghỉ việc do lương không đủ sống”, đã khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Không phải “do lương không đủ sống”

Cô giáo Bùi Thị Nhàn trao đổi với phóng viên
 Cô giáo Bùi Thị Nhàn trao đổi với phóng viên

Ngày 10/9, trao đổi với Báo GD&TĐ, cô giáo Bùi Thị Nhàn khẳng định: “Tôi làm đơn xin nghỉ việc không phải vì lý do “lương không đủ sống”, như một số tờ báo đã đăng tải thông tin. Tôi tự nguyện xin nghỉ việc, vì mình đã tìm được một công việc tốt hơn. Do đó, để toàn tâm và có thời gian cho công việc mới của mình, nên tôi đã quyết tâm xin nghỉ việc, mặc dù bản thân rất trăn trở, day dứt”.

Cũng theo cô giáo Nhàn, bản thân cô đã có 19 năm công tác trong ngành Giáo dục. Trong đó, có 7 năm đi dạy hợp đồng (tức là từ năm 2000 đến năm 2007, được vào biên chế). Sau khi vào biên chế, cô Nhàn đã xung phong lên huyện vùng cao, biên giới Mường Lát để dạy học cho con em đồng bào các dân tộc ở điểm trường Suối Tung (thuộc Trường Tiểu học Trung Lý 1).

Cô Nhàn chia sẻ: “Sau 4 năm gắn bó với nghề ở huyện Mường Lát, tôi được chuyển công tác về xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa), sau đó lại về Trường Tiểu học Hoằng Thái (cách nhà chỉ 1 km). Tôi cứ nghĩ, mình về công tác ở ngôi trường này, sẽ là bến đỗ cuối cùng của mình và để theo nghề đến hết đời. Tuy nhiên, khi kinh tế gia đình gặp khó khăn, vì xuất phát điểm của mình thấp hơn mặt bằng chung các bạn đồng nghiệp, nên tôi phải đi tìm việc làm thêm cho mình. Và khi gặp được công việc mới tốt hơn, có mức thu nhập cao hơn mức lương giáo viên mình đang hưởng, thì tôi đã quyết định xin ra khỏi ngành Giáo dục theo nguyện vọng của bản thân”.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho biết, đơn vị này vừa nhận được đơn xin nghỉ việc của cô giáo Bùi Thị Nhàn vào sáng ngày 9/9. “Mặc dù bản thân tôi cũng đã khuyên cô giáo Nhàn hãy suy nghĩ thật kỹ càng trước khi quyết định ký đơn xin nghỉ việc. Bởi, nghề giáo là nghề cao quý và trên thực tế đang có rất nhiều người mơ ước được biên chế vào ngành. Tuy nhiên, cô Nhàn đã quyết định làm đơn xin nghỉ theo nguyện vọng của mình, vì cô ấy đã tìm được một công việc mới tốt hơn, chứ không phải là vì “đồng lương không đủ sống” như một số tờ báo đưa tin. Cô giáo Bùi Thị Nhàn hưởng lương theo bậc, ngạch ở mức 3,33. Mỗi tháng, cô giáo Nhàn được hơn 6 triệu đồng”.

Cũng theo bà Nguyệt, sau khi nhận được đơn của cô Nhàn, Phòng GD&ĐT sẽ phối hợp với Phòng Nội vụ để tham mưu cho UBND huyện hướng giải quyết đơn cho cô Nhàn theo nguyện vọng cá nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ