Thanh Hóa: Khởi tố nam hành khách định “ôm” thuốc nổ lên máy bay

GD&TĐ - Nam hành khách đi máy bay đã cho kíp nổ, thuốc nổ vào hành lý xách tay và định “ôm” lên tàu bay, vừa bị Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố hình sự.

Bị can Phạm Văn Thành và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Bị can Phạm Văn Thành và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Chiều nay (25/12), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Cơ quan ANĐT của đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Thành (30 tuổi), trú tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) về tội “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với bị can này. Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Lý do Phạm Văn Thành bị khởi tố hình sự, vì trước đó, sáng 9/12/2019, Thành đã định “ôm” thuốc nổ và kíp nổ lên tàu bay để di chuyển từ sân bay Thọ Xuân vào TP.Hồ Chí Minh.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhân viên kiểm soát an ninh của Cảng hàng không Thọ Xuân phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách Phạm Văn Thành chuẩn bị lên chuyến bay BL565 chặng bay Thanh Hóa – TP.Hồ Chí Minh có vật nghi ngờ là kíp nổ và thuốc nổ.

Khi kiểm tra, lực lượng an ninh sân bay phát hiện trong hành lý xách tay của Phạm Văn Thành có 1 kíp nổ điện (bằng nhôm), 1 đoạn dây dẫn điện và khoảng 400 gam thuốc nổ dạng muối màu trắng đựng trong túi nilon.

Tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và trưng cầu giám định của cơ quan chức năng, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa xác định số vật phẩm trên là 400g thuốc nổ ANFO và 1 kíp nổ bằng kim loại (nhôm).

Số thuốc nổ và kíp nổ này là do Thành nhặt được trong thời gian làm việc tại một công ty sản xuất, chế biến đá tại Thanh Hóa, sau đó để quên trong ba lô hành lý. Đến ngày 9/12/2019, Phạm Văn Thành mang ba lô này lên sân bay Thọ Xuân để vào các tỉnh phía Nam làm ăn thì bị phát hiện, bắt giữ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ