Thanh Hóa: Bí thư Tỉnh ủy sẽ đối thoại với dân mỗi tháng một lần

GD&TĐ - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ trực tiếp đối thoại với người dân mỗi tháng một lần vào ngày 20 hằng tháng, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh Thanh Hóa.

Ông Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đối thoại với người dân Tp.Sầm Sơn (Thanh Hóa) tháng 3/2016.
Ông Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đối thoại với người dân Tp.Sầm Sơn (Thanh Hóa) tháng 3/2016.

Ngày 26/4, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành quy chế đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân với Bí thư Tỉnh ủy.

Theo Quy chế, Bí thư Tỉnh ủy sẽ thực hiện tiếp công dân, đối thoại với dân định kỳ mỗi tháng 1 ngày vào ngày 20 hàng tháng. Nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì sẽ điều chỉnh vào ngày làm việc tiếp theo. Trường hợp vì lý do khách quan không thể thực hiện được việc tiếp dân theo lịch đã thông báo, thì có thể lùi lịch tiếp dân sang thời gian khác.

Lịch tiếp, đối thoại với dân của Bí thư Tỉnh ủy được niêm yết công khai tại Trụ sở cơ quan Tỉnh ủy Thanh Hóa và Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh. Địa điểm tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy là Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy sẽ tiếp dân, đối thoại đột xuất với dân khi có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; Vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và các trường hợp cần thiết khác...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ