Thắng nghẹt thở Federer, Djokovic lần thứ năm vô địch Wimbledon

Djokovic giành chức vô địch Wimbledon 2019 sau khi đánh bại Federer trong trận chung kết căng thẳng và kéo dài nhất trong lịch sử giải đấu.

Djokovic thắng trận chung kết nhờ đánh tie-break hay hơn Federer
Djokovic thắng trận chung kết nhờ đánh tie-break hay hơn Federer

Roger Federer là "ông vua" của Wimbledon với tám lần đăng quang trong 11 lần vào chung kết trong quá khứ. Novak Djokovic cũng không phải tay vừa ở giải Grand Slam sân cỏ với bốn lần vô địch tính đến trước năm 2019, trong đó có hai chiến thắng trước chính Federer.

Hai tay vợt chơi tốt ở set đầu tiên và không để thua game giao bóng nào. Federer đánh hỏng nhiều và để đối thủ thắng 7-5 trong loạt tie-break. Tuy nhiên cũng giống trận bán kết giữa Federer và Rafael Nadal, người thắng tie-break set 1 chơi tệ, sớm mất break và nhanh chóng kết thúc set đấu với thất bại khá sâu (1-6).

Kịch bản set 1 được lặp lại ở set 3. Federer không cho đối thủ cơ hội bẻ game giao bóng lần nào, nhưng Djokovic vẫn thắng nhờ đánh hay hơn trong loạt tie-break.

Federer duy trì sự ổn định ở set 4, vẫn giao bóng tốt và lên lưới hiệu quả. Trong khi đó Djokovic lại mắc lỗi ở những thời điểm quan trọng và hai lần để đối thủ giành break đều vì những cú đánh hỏng. Tay vợt số một thế giới chỉ đòi lại được một break ở game thứ bảy nhưng không thể lật ngược tình thế và thua 4-6.

Hạt giống số 1 và số 2 phải bước vào set thứ năm để phân định ngôi vô địch, giống như màn so tài giữa chính Djokovic và Federer ở trận chung kết Wimbledon 2014. Sự suy giảm thể lực ảnh hưởng rõ tới cả hai tay vợt nhưng họ vẫn tiếp tục tạo ra thế giằng co, "ăn miếng trả miếng".

Djokovic giành chức vô địch Wimbledon xứng đáng
 Djokovic giành chức vô địch Wimbledon xứng đáng

Djokovic giành break ở game thứ sáu nhưng ngay lập tức bị đòi lại. Hạt giống số 1 mất break sau khi rượt đuổi đến tỉ số 7-7 và Federer tiến rất gần đến chiến thắng với 2 điểm Championship trong game cầm giao bóng. Tuy nhiên tay vợt người Thụy Sĩ không tận dụng được "cơ hội vàng" này.

Trận chung kết Wimbledon 2019 trở thành trận đấu đầu tiên trong lịch sử giải đấu có loạt tie-break trong set 5 khi tỉ số là 12-12. Giống như set 1 và set 3, Djokovic là người chơi tốt hơn và giành chiến thắng với tỉ số 7-3.

Đánh bại Federer sau trận chung kết Wimbledon dài nhất lịch sử (5 giờ 2 phút), Djokovic lần thứ năm vô địch giải Grand Slam sân cỏ.

Theo VTC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ