Thái Nguyên: Khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học

GD&TĐ - Ngày 22/12, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017. 

Thái Nguyên: Khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học
Thái Nguyên: Khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học ảnh 1Thái Nguyên: Khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học ảnh 2Thái Nguyên: Khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học ảnh 3Thái Nguyên: Khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học ảnh 4Thái Nguyên: Khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học ảnh 5
Cuộc thi lần này có 99 dự án thuộc 16 lĩnh vực tham gia dự thi. Các dự án đến từ 42 đơn vị nhà trường với 265 học sinh là những người thực hiện và 138 chuyên gia, nhà khoa học, giáo viên là người hướng dẫn nghiên cứu.

Để đánh giá chính xác nhất chất lượng cuộc thi cũng như lựa chọn được các dự án tham gia cuộc thi cấp quốc gia đạt được kết quả tốt, Sở GD&ĐT đã mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu, tiến sĩ, giảng viên, chuyên viên có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và có uy tín của các trường phổ thông, trường đại học, viện nghiên cứu tham gia vào BGK của cuộc thi.

Theo ông Nguyễn Mạnh Sơn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cuộc thi lần này được tổ chức nhằm: Khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống;

Góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học;

Tạo ra sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học cho học sinh trung học thông qua việc tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo. Góp phần thúc đẩy phong trào NCKH của giáo viên và học sinh trong các trường trung học…

Thành công của cuộc thi sẽ là một trong những căn cứ để đánh giá chất lượng, hiệu quả giáo dục của các nhà trường và của ngành giáo dục đào tạo. Những sản phẩm nghiên cứu khoa học của các em nếu được ghi nhận, thậm chí là có thể triển khai áp dụng trong thực tế có hiệu quả sẽ mang lại niềm tin cho những người làm công tác giáo dục, đặc biệt là sự tin tưởng, ủng hộ của các cấp lãnh đạo và dư luận xã hội đối với ngành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ