Chương trình được triển khai từ 19/10 đến 21/10, dành cho cán bộ quản lí và chuyên viên bậc tiểu học của các Phòng giáo dục & đào tạo, với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT), Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Thái Nguyên)…
Với hai phần nội dung chính gồm Hướng dẫn học thông qua chơi cấp tiểu học và Bồi dưỡng giáo viên về học thông qua chơi, các học viên được tìm hiểu những kiến thức cơ bản cũng như các biện pháp kỹ thuật trong triển khai áp dụng.
“Học thông qua chơi sẽ giúp học sinh được tự mình trải nghiệm, khám phá, phát hiện và giải quyết vấn đề. Đặc điểm nổi trội của phương thức giáo dục này là người học vui vẻ, tham gia tích cực, cảm nhận ý nghĩa việc học tập, có cơ hội trải nghiệm, được tương tác xã hội. Đây cũng là những yếu tố đáp ứng phẩm chất, năng lực cần đạt mà chương trình giáo dục phổ thông mới hướng đến” - TS Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Thái Nguyên), Giảng viên lớp tập huấn trao đổi.
Dự án Lồng ghép học thông qua chơi vào giáo dục tiểu học (iPLAY Việt Nam) chính thức khởi động từ 12/2019, với sự hợp tác của Bộ GD&ĐT và VVOB (Tổ chức Hợp tác phát triển và hỗ trợ kỹ thuật, vương quốc Bỉ. Dự án hướng tới nâng cao năng lực giáo viên thực hiện lồng ghép học thông qua chơi vào các hoạt động học tập trên lớp nhằm hỗ trợ học sinh tiểu học Việt Nam phát triển toàn diện và góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Thái Nguyên là 1 trong 10 tỉnh/thành nằm trong chương trình của dự án. Sở GD&ĐT Thái Nguyên đang xây dựng kế hoạch tập huấn đến cán bộ, giáo viên để áp dụng trong các trường tiểu học trên toàn tỉnh.