Theo đó, có 92 dự án thuộc 18 lĩnh vực (60 dự án cấp THPT, 32 dự án cấp THCS), đại diện cho 40 đơn vị tham dự Cuộc thi. Tất cả 92 dự án được Hội đồng thẩm định đánh giá đủ điều kiện dự thi và Ban giám khảo Cuộc thi đã đánh giá 63/92 dự án đủ điều kiện xét giải lĩnh vực.
Cụ thể, giải nhất: 5 dự án; nhì: 12 dự án; ba: 22 dự án; khuyến khích: 24 dự án. Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chọn 11 dự án tham gia vòng phỏng vấn để chọn các dự án tham gia vòng thi toàn quốc diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vào tháng 3/2018.
Đánh giá của Ban tổ chức và Ban giám khảo, phần lớn các dự án dự thi đều là kết quả của một quá trình nghiên cứu, tìm tòi đầy trách nhiệm, tâm huyết và niềm đam mê khoa học của cả học sinh và giáo viên ở các nhà trường.
Nhiều dự án có phần báo cáo công phu, phản ánh đầy đủ các kết quả nghiên cứu toát lên tính mới, tính thấu đáo. Đặc biệt các dự án được lọt vào vòng thi toàn cuộc đều đã chứng tỏ được sự tư duy sáng tạo, phương pháp nghiên cứu bài bản đúng quy trình của các em học sinh trung học.
Các em học sinh đã thực sự chủ động, tự tin trong khi trình bày nội dung dự án, đồng thời chủ động dẫn dắt và mở rộng thêm vấn đề theo sự hiểu biết rất đầy đủ về công trình nghiên cứu của mình trước những câu hỏi chất vấn của Hội đồng Giám khảo.
Tuy nhiên, một số học sinh còn chưa thật sự hiểu về vấn đề nghiên cứu nên còn
chưa tự tin, không trả lời được những câu hỏi của Ban giám khảo trong quá trình chấm thi.
Một số dự án chưa xác định rõ lĩnh vực nghiên cứu, vấn đề đặt ra cần giải quyết và thời gian nghiên cứu chưa thật hợp lý để có sức thuyết phục.