Thái Bình: Triển khai các giải pháp hỗ trợ học sinh ôn tập trong thời gian nghỉ học

Thái Bình: Triển khai các giải pháp hỗ trợ học sinh ôn tập trong thời gian nghỉ học

Cụ thể, các trường THPT, các Trung tâm GDNN-GDTX, các phòng GD&ĐT huyện, thành phố được yêu cầu chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc tập hợp nguồn học liệu sẵn có, hoặc xây dựng nguồn học liệu mới (video bài giảng, chuyên đề, chủ đề ôn tập, hệ thống câu hỏi, bài tập kiểm tra đánh giá theo các chủ đề) đăng tải trên website của đơn vị và chuyển về sở làm tài liệu dùng cho toàn ngành.

Đồng thời, chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh; hướng dẫn học sinh truy cập website của nhà trường, hệ thống học tập trên mạng để học sinh tham gia học tập trực tuyến hoặc nghiên cứu tài liệu tại nhà.

Khuyến khích giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh sử dụng linh hoạt các hình thức để hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc ôn tập của học sinh phù hợp với điều kiện về cơ sở vật chất của nhà trường, giáo viên, cha mẹ học sinh và cấp học.

Nhà trường tăng cường các hoạt động chuyên môn, nhất là sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm nhằm nâng cao chất lượng các chuyên đề, chủ đề ôn tập, hệ thống câu hỏi kiểm tra, đánh giá cho các chủ đề ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10, thi THPT quốc gia (tối thiểu 1 chủ đề/môn/lớp/trường/tuần). Khuyến khích các tổ/nhóm xây dựng chuyên đề, chủ đề ôn tập dưới hình thức video bài giảng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ