Tên lửa phòng không Hàn Quốc phát nổ giữa không trung

GD&TĐ - Tại căn cứ quân sự của Không quân Hàn Quốc, nằm cách Seoul 85 km, một tên lửa phóng lên không trung đã phát nổ theo chế độ tự hủy.

Tên lửa phòng không Hàn Quốc phát nổ giữa không trung

Theo truyền thông Hàn Quốc (hãng Yonhap), vụ việc xảy ra trong quá trình bảo dưỡng kiểm tra định kỳ tên lửa vào thứ 2 (lúc 10:38 theo giờ địa phương) tại căn cứ quân sự ở Chuncheon (tỉnh Gangwon).

Thời điểm công bố vụ việc, các nạn nhân và thiệt hại do vụ nổ chưa được công bố. Quân đội nước này vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ tên lửa tự phóng. “Chúng tôi thành lập một đội đặc nhiệm để tìm hiểu tất cả các lý do cho những gì đã xảy ra” - Đại diện của Không quân Hàn Quốc cho biết.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Cheongung được nghiên cứu chế tạo bởi Cơ quan Phát triển Quốc phòng của Hàn Quốc với sự giúp đỡ của các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Almaz-Antey Nga.

Tổ hợp này được thiết kế để phòng thủ các cuộc tấn công trên không, có khả năng bắn trúng các mục tiêu ở cự ly 35-40 km với độ cao 15-20 km. Trọng lượng tên lửa - 400 kg.

Tổ hợp của hệ thống tên lửa phòng không Cheongung bao gồm radar, xe chỉ huy - điều khiển và 6-8 bệ phóng, mỗi bệ có 8 tên lửa đánh chặn.Tất cả các tên lửa đều có chế độ tự hủy nếu bay lên không gặp mục tiêu.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.