Tàu tuần dương hạt nhân hạng nặng của Nga sẽ được trang bị kho vũ khí tên lửa

GD&TĐ - Tàu tuần dương “Đô đốc Nakhimov” chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga sẽ được trang bị các bệ phóng toàn diện có thể chứa nhiều loại tên lửa khác nhau ví dụ như tên lửa hành trình Calibre hay tên lửa siêu âm zircon, đó là thông tin do người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov trao đổi với trang tin Interfax.

Tàu tuần dương hạt nhân hạng nặng của Nga sẽ được trang bị kho vũ khí tên lửa

Ông nhấn mạnh rằng việc hiện đại hóa con tàu đang diễn ra theo kế hoạch. Quân đội đã đưa ra các yêu cầu của họ đối với vũ khí và thiết bị của tàu tuần dương hạt nhân.

Được biết, "Đô đốc Nakhimov" - một tàu chiến đấu của dự án 1144 "Orlan" đồng thời là  một trong số các tàu tuần dương lớn nhất thế giới: chiều dài - 251 mét, chiều rộng - khoảng 28 mét và tổng lượng choán nước - hơn 24 nghìn tấn.

Theo số liệu của các nguồn tin mở, tổng cộng đã có 4 “Orlan” được chế tạo. Tàu tuần dương “Peter Đại đế” sẽ phục vụ trong Hạm đội phương Bắc, “Đô đốc Nakhimov” được tiến hành sửa chữa và hiện đại hóa từ năm 1999 tại nhà máy Sevmash, “Đô đốc Ushakov” đang chờ được xử lý, còn số phận của “Đô đốc Lazarev” vẫn chưa rõ ràng.

Tàu tuần dương tên lửa hạng nặng Project 1144 ban đầu được tạo ra như những thợ săn chuyên dụng cho các nhóm tấn công tàu sân bay.

Do đó, vũ khí chính của tàu là 24 tổ hợp tên lửa chống tàu "Granit". Có nghĩa là những cuộc tấn công của các mục tiêu mặt đất là ít phù hợp với loại vũ khí này. Sự xuất hiện của loại đạn mới ở "Đô đốc Nakhimov" cần mở rộng tối đa khả năng của nó.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa INT.

Tăng tốc đầu tư dạy 2 buổi/ngày ở THCS

GD&TĐ - Đến nay, nhờ các địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tuyển giáo viên theo định mức, số trường THCS đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày chiếm tỷ lệ khả quan, khoảng 60%.

Học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản 1 (TP Thủ Đức, TPHCM). Ảnh minh họa: INT

Dạy học 2 buổi/ngày sao cho hiệu quả?

GD&TĐ - Khẳng định lợi ích của dạy học 2 buổi/ngày với nâng cao chất lượng giáo dục, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cũng nhận diện khó khăn, thách thức...