Tập trung nguồn lực cứu chữa nạn nhân trong vụ tai nạn ở Long An

GD&TĐ - Sáng 3/1, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (UB ATGT) Quốc gia – Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư Bình Nhật, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Ông Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch UB ATGT quốc gia đến thăm hỏi động viên nạn nhân trong vụ tai nạn ở Long An đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Ông Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch UB ATGT quốc gia đến thăm hỏi động viên nạn nhân trong vụ tai nạn ở Long An đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện đang điều trị cho 14 trong số 18 ca bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc ở Long An, trong đó có 4 ca nằm tại khoa Chấn thương sọ não, 7 ca ở khoa Chấn thương chỉnh hình, 1 ca ở Hồi sức Ngoại thần thần kinh và 2 ca ở khoa Phẫu thuật mạch máu.

Trong số này có 1 ca bị thương rất nặng, bị chấn thương cột sống cổ, mặc dù hiện đang tỉnh táo về tri giác nhưng cần phải theo dõi sát sao. Bác sĩ cho biết, các bệnh nhân bị gãy chân, tay và chấn thương đã được phẫu thuật thành công ngay trong đêm và đang phải theo dõi một cách thận trọng vì chấn thương này để lại di chứng rất nặng nề

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi nạn nhân bị tai nạn tại khoa chấn thương sọ não bệnh viện Chợ Rẫy.
Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi nạn nhân bị tai nạn tại khoa chấn thương sọ não bệnh viện Chợ Rẫy.

PGS. TS Trần Minh Trường, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Bệnh viện tạm thời chưa thu viện phí mà tập trung nguồn lực chăm sóc, ổn định sức khỏe cho các bệnh nhân.

"Sáng nay giao ban cùng anh em cùng thống nhất việc các bệnh nhân ít nhất nằm ở đây trong vòng 24 giờ, với những ca nặng thì mời các chuyên gia giáo sư ở bên ngoài về để cùng hội chẩn chuyên về thần kinh để xem nên làm gì tốt cho bệnh nhân", PGS.TS Trần Minh Trường cho biết.

Ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao nỗ lực của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã kịp thời chỉ đạo cấp cứu cho các nạn nhân được chuyển từ Long An lên, đồng thời đề nghị bệnh viện ưu tiên cứu chữa cho các nạn nhân. Đại diện UB ATGT quốc gia cũng đã đi thăm hỏi các bệnh nhân. 

Ông Khuất Việt Hùng cho biết: "Ngay hôm nay, đoàn về và sẽ kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT quốc gia Trương Hòa Bình có chỉ đạo chung, yêu cầu các địa phương, các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Liên quan đến việc quản lý kinh doanh vận tải và quản lý sức khỏe lái xe thì chỉ đạo các địa phương trong những tháng đầu quý I tập trung kiểm tra, tổ chức khám sức khỏe, kiểm tra ma túy trong máu, nước tiểu của các đội ngũ lái xe, trước tiên tập trung vào lái xe khách và container ", ông Hùng nói.

Thay mặt UB ATGT quốc gia, ông Khuất Việt Hùng trao hỗ trợ mỗi bệnh nhân bị thương đang điều trị 2 triệu đồng, gia đình có người tử vong 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó còn có đại diện UBND tỉnh Long An, đại diện Sở Giao thông vận tải Long An, đại diện Ban ATGT tỉnh Long An, đại diện doanh nghiệp xe tải trong vụ tai nạn, công ty bảo hiểm đã đến thăm và hỗ trợ các nạn nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ