Tăng cường quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm

GD&TĐ - Cử tri tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ GD&ĐT nghiên cứu, ban hành quy định mới với việc dạy thêm và học thêm để các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ và thống nhất.

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Về nội dung này, Bộ GD&ĐT cho biết: Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư năm 2016 đã bỏ Dịch vụ tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm ra khỏi Danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Để bảo đảm phù hợp với quy định của Luật này, Bộ GD&ĐT ban hành Quyết định 2499/QĐ-BGDĐT ngày 26/9/2019 công bố hết hiệu lực các Điều: 6, 8, 9, 10, 11, 12, 13 và 14 của Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy định về dạy thêm, học thêm. 

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Bộ GD&ĐT đang nghiên cứu, xây dựng Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy định về dạy thêm, học thêm, nhằm bảo đảm các quy định quản lý về hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường phù hợp với yêu cầu thực tiễn và các quy định của pháp luật hiện hành. 

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn; sự tham gia giám sát của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể; công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Câu lạc bộ dàn nhạc ngũ âm của Trường PTDTNT Cà Mau trong một chương trình văn nghệ. Ảnh: QM

Trường dân tộc nội trú giữ hồn văn hóa Khmer

GD&TĐ - Các trường dân tộc nội trú ở Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, truyền dạy, xây dựng không gian văn hóa trong trường học, giúp học sinh dân tộc thiểu số giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Lớp học tình thương tại Giáo xứ Tắc Vân.

Những lớp xóa mù chữ trong nhà thờ

GD&TĐ - Giáo xứ Tắc Vân (Cà Mau) đã có 7 năm duy trì mở các lớp học tình thương, giúp nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận tri thức.