Cô Nguyễn Thị Hoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có 122 học sinh lớp 9. Mặc dù, các em chưa thi giữa học kỳ II để nhà trường đánh giá kết quả học tập. Tuy nhiên, các giáo viên trong trường đang tích cực, khẩn trương ôn tập, đặc biệt là các em cuối cấp.
Theo đó, nhà trường triển khai dạy 2 buổi/ngày, tăng cường bồi dưỡng cho học sinh lớp 9. Ngoài bổ trợ thêm kiến thức còn thiếu hụt, thầy cô mở rộng, nâng cao cho các em môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.
“Sau khi kiểm tra giữa kỹ II, nhà trường xem xét, đánh giá kết quả. Từ đó phân loại học sinh, học sinh yếu mặt nào nhà trường sẽ tiến hành bổ trợ. Với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đặc biệt quan tâm, hỗ trợ các em nhiều hơn về mặt kiến thức. Bên cạnh đó, sẻ chia, nắm bắt tâm lý để động viên các em vươn lên trong học tập”, cô Hoàn chia sẻ.
Em Lê Quốc Anh (lớp 12 Tin, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum) cho biết: Em đang dành thời gian để tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học 2020 - 2021. Bên cạnh đó, em cũng sắp xếp thời gian để ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới.
Về vấn đề này, Sở GD&ĐT Gia Lai cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức tốt hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh, nghiêm cấm việc cắt xén chương trình.
Ngoài ra, sở yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet trong thời gian “tạm dừng đến trường, không dừng học” để phòng chống dịch Covid-19. Từ đó hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch học tập theo hướng kế thừa những nội dung, kiến thức đã học qua Internet nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức.
Đồng thời, hướng dẫn giáo viên và học sinh làm quen với định dạng đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT. Qua đó, xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập phù hợp với từng trường, nhóm năng lực. Bên cạnh đó, tăng cường hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập, không gây quá tải, bảo đảm sức khỏe của học sinh; tiếp tục tổ chức cho học sinh ôn tập kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến.