Tặng 17.425 lít dung dịch sát khuẩn cho trường học

Tặng 17.425 lít dung dịch sát khuẩn cho trường học

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang bùng phát, Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ – Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu thực hiện quy trình Công nghệ điện phân nước Envirolyte. Đây là quá trình điện phân dung dịch muối ăn (NaCl) di chuyển qua điện cực được thiết kế đặc biệt để tạo ra dung dịch Anolyte có khả năng kháng khuẩn cao. Sản phẩm dùng để phun sát trùng chống lại các loại vi khuẩn và virus; khử độc sinh học, diệt khuẩn sàn nhà, phòng học, rửa tay hoặc làm sạch thực phẩm.

Đại diện Trung tâm Phát triển KH&CN trẻ trao tặng dung dịch Anolyte cho các trường học.
Đại diện Trung tâm Phát triển KH&CN trẻ trao tặng dung dịch Anolyte cho các trường học.

Đại diện Trung tâm Phát triển KH&CN trẻ cho biết:  Sản phẩm đã được kiểm định thành phần theo kết quả thí nghiệm của trung tâm Phân tích thí Nghiệm TP.HCM. Chương trình được sự tư vấn của TS. Đỗ Việt Hà - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM và các chuyên gia Hội hóa học thành phố.

Trung tâm đang phối hợp với Sở GD&ĐT TP.HCM triển khai thông tin và tặng miễn phí cho các trường học trên địa bàn thành phố nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong cộng đồng. 

Các đơn vị trường học nhận được dung dịch Anolyte tại Trung tâm
Các đơn vị trường học nhận được dung dịch Anolyte tại Trung tâm 

Từ ngày 13/2, Trung tâm tiến hành ngày đầu tiên phát miễn phí 970 lít dung dịch Anolyte cho 18 trường. Tính đến nay, sau hơn 2 tuần triển khai trung tâm đã sản xuất và trao tặng 17.425  lít dung dịch sát khuẩn Anolyte cho 564 đơn vị trường học trên địa bàn. 

Hiện Trung tâm vẫn đang tiếp tục sản xuất và phát miễn phí cho các trường đến nhận tại văn phòng Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ, số 5 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Hiện đã có 564 đơn vị trường học đến đăng ký nhận dung dịch sát khuẩn miễn phí.
Hiện đã có  564 đơn vị trường học đến đăng ký nhận dung dịch sát khuẩn miễn phí.

 Được biết, hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện TP. HCM lần 11 năm 2020 do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.  

Các đơn vị có nhu cầu có thể đến nhận miễn phí dung dịch tại văn phòng Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ. Khi đi vui lòng chuẩn bị giấy giới thiệu của trường và can, bình nhựa 10 đến 30 lít để đựng dung dịch.

 

Cách dùng: Pha loãng dung dịch Anolyte với nước vừa đủ tùy theo mục đích sử dụng.
Phun vệ sinh, diệt khuẩn không khí: Sử dụng dung dịch có nồng độ 250ppm FAC (1 lít Anolyte + 1 lít nước) dùng phun để khử trùng không khí.
Rửa tay, lau chùi sàn, tường nhà: Sử dụng dung dịch nồng độ 20-50ppm FAC (1 lít Anolyte + 9 lít nước) để rửa tay, lau chùi sàn, tường nhà sát khuẩn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 028.73.087.007 (401)–0377827206 (Sang), 0909065119 (Giang)

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.