Những ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2022 vừa qua, hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất phản ánh bị taxi “chặt chém”, chèo kéo, ép giá. Tình trạng trên tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị.
Để chấn chỉnh, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Công ty cổ phần đầu tư TCP (Nhà xe TCP) đề nghị lực lượng an ninh hàng không, bảo vệ nhà xe tiến hành kiểm tra và yêu cầu tất cả taxi truyền thống, xe công nghệ hoạt động tại sân bay phải niêm yết đường dây nóng, tài xế có thẻ nhận diện của đơn vị quản lý.
Đồng thời tuyên truyền, cảnh báo đối với hành khách biết về hiện tượng xe dù, giả taxi, chèo kéo, ép giá cước… xuất hiện ở khu vực sân bay.
Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường giải pháp nhằm xử lý triệt để.
Các đơn vị liên quan như: Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an phường 2, quận Tân Bình, Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông… được yêu cầu phối hợp, xử lý dứt điểm hiện tượng xe dù, taxi dù hoạt động chèo kéo, ép giá hành khách trước khu vực sân bay; giải quyết dứt điểm tình trạng xe ôm, giả xe công nghệ chèo kéo, ép giá hành khách ở khu vực từ đường Trường Sơn vào ra sân bay…
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nhà xe TCP nghiên cứu thiết lập các làn xe trong nhà xe TCP, tạo điều kiện cho taxi hoạt động lưu thông thông suốt, tránh ùn tắc; bố trí linh hoạt cho taxi ra làn C đón khách khi cao điểm.
Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được yêu cầu theo dõi quản lý các nhóm đối tượng hoạt động trái phép, gây mất an ninh trật tự. Kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm với trường hợp chèo kéo, ép giá cước vận tải, hoạt động xe dù, giả taxi…