Tài xế lại dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

GD&TĐ - Sáng 5/10, nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai).

Nhân viên trạm cho tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm miễn phí nhưng tài xế kiên quyết không chịu. Ảnh: theo Dân Trí.
Nhân viên trạm cho tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm miễn phí nhưng tài xế kiên quyết không chịu. Ảnh: theo Dân Trí.

Thời gian gần đây, nhiều tài xế dùng tiền lẻ để qua trạm Trạm thu phí BOT quốc lộ 1, tuyến tránh Biên Hòa khiến giao thông luôn bị ùn ứ, tắc nghẽn dẫn tới nhiều lần trạm phải cho xả trạm.

Sáng 5/10, nhiều tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng và 500 đồn để trả phí qua trạm BOT Biên Hòa. Đây là lần thứ 9 các tài xế trả phí bằng tiền lẻ ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Tuy nhiên, khác với những lần trước, lần này, các tài xế đòi phải trả bằng được tiền lẻ mới chịu qua mặc dù nhân viên trạm chấp nhận không bán vé và cho các xe này đi qua miễn phí.

Thời điểm xảy ra vào đầu giờ sáng, lúc 6h30 đúng vào thời điểm công nhân đi làm. Sự việc khiến quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí Quốc lộ 1, tuyến tránh Biên Hòa (đoạn qua H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) lại xảy ra kẹt xe dài hơn 5km.

Đến gần 9h sáng, bắt đầu có dấu hiệu kẹt xe ở cả 2 chiều và chưa có dấu hiệu giảm. Sau đó, rất đông người dân vây quanh trạm thu phí hô hào đề nghị xả trạm để tránh gây kẹt xe kéo dài.

Trước tình hình giao thông tắc nghẽn, chủ đầu tư phải xả trạm để giải tỏa khu vực.

Việc các tài xế sử dụng tiền lẻ trả phí tại trạm BOT Biên Hòa để phản đối giá vé và vị trí đặt trạm tồn tại suốt 3 năm qua. Song cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý. Mới đây, lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết tài xế yêu cầu giảm giá vé và UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ GTVT thực hiện vấn đề này nhưng chưa có kết quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

GD&TĐ - Tiền đạo Richarlison của Tottenham và tuyển Brazil vừa thông báo anh sắp được làm bố khi bạn gái Amanda Araujo đang mang thai.