Syria muốn sử dụng các hệ thống phòng không Trung Quốc thay thế S-300 của Nga

GD&TĐ - Syria có thể mua các hệ thống phòng không HQ-9 của Trung Quốc thay vì những chiếc S-300 “nhàn rỗi” của Nga.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một số nguồn tin của Syria cho biết, quốc gia này đã bắt đầu đàm phán với Trung Quốc về việc mua các hệ thống phòng không HQ-9 (một số ý kiến khác cho rằng đó là tổ hợp HQ-22) thay vì các hệ thống phòng không S-300 của Nga.

Được biết, cho đến nay, các tổ hợp phòng không S-300 của Nga vẫn chưa chứng minh được hiệu quả trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của Israel.

Theo đó, hiện tại, cuộc đàm phán liên quan đến việc cung cấp một số lượng lớn các hệ thống phòng không Trung Quốc cho Syria đang được tiến hành.

Lý do cho các cuộc đàm phán là việc quân đội Syria không có toàn quyền sử dụng các hệ thống phòng không của Nga vì các tổ hợp S-300 bổ sung sẽ do quân đội Nga kiểm soát.

Thêm vào đó, Damascus cũng có dự định triển khai các hệ thống phòng không HQ-9 của Trung Quốc trên khắp Syria, bao phủ hoàn toàn không phận của đất nước.

Thông tin liên quan đến vấn đề này đã được xác nhận một phần bởi đề xuất của Damascus đối với Bắc Kinh trong việc cung cấp các loại vũ khí có khả năng đảm bảo an ninh trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.