Top 5 loại rau củ cung cấp collagen cho làn da trắng mịn tự nhiên

Dưới đây là những thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho da:

Top 5 loại rau củ cung cấp collagen cho làn da trắng mịn tự nhiên
1. Cà chua

Top 5 loại rau củ cung cấp collagen cho làn da trắng mịn tự nhiên ảnh 1

Cà chua chứa lượng lớn lycopene. Không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

2. Rau cải

Top 5 loại rau củ cung cấp collagen cho làn da trắng mịn tự nhiên ảnh 2

Rau cải xanh, cải xoong, cải bắp, cải bó xôi, bina… và các loại rau có màu xanh đậm khác chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Lutein. Chất này không những có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất mà còn giúp cơ thể điều tiết và hấp thu collagen tốt hơn.

3. Đậu đũa

Top 5 loại rau củ cung cấp collagen cho làn da trắng mịn tự nhiên ảnh 3

Chất axit hyaluronic có trong đậu giúp hydrat hóa làn da, tăng độ đàn hồi, giữ cho da luôn ẩm và mịn màng. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen.

4. Ớt ngọt vàng

Top 5 loại rau củ cung cấp collagen cho làn da trắng mịn tự nhiên ảnh 4

Không chỉ giàu hàm lượng vitamin A, ớt ngọt vàng còn chứa nhiều vitamin C. Các nghiên cứu cho thấy chỉ nửa chén ớt ngọt thái nhỏ đã chứa gấp đôi lượng vitamin C so với nhu cầu vitamin C hàng ngày, hỗ trợ chống lão hóa, phục hồi và nuôi dưỡng tế bào da.

5. Cà rốt

Top 5 loại rau củ cung cấp collagen cho làn da trắng mịn tự nhiên ảnh 5

Trong các loại thực phẩm, cà rốt giàu vitamin A bậc nhất, có tác dụng làm chậm sự phân hủy collagen và elastin - nguyên nhân chính gây ra lão hóa da.

Ngoài ra nó cũng có tác dụng tăng cường sản sinh collagen mới, đồng thời kích thích lưu thông máu giúp bạn có một làn da hồng hào, khỏe khoắn.

Theo phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.