Tiền Giang: Hơn 11.000 phụ huynh, học sinh tham gia dự án Sức khỏe và Dinh dưỡng học đường

GD&TĐ - Ngày 28/11, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang phối hợp với Tổ chức Save the Children  (Cứu trợ trẻ em quốc tế - SCI) và tổ chức MARS tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án Sức khỏe và Dinh dưỡng học đường (gọi tắt là Dự án) 2018 -2019.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Dự án được triển khai tại Tiền Giang từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2019 tại 19 trường Tiểu học thuộc 2 huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông với hơn 11.000 học sinh và phụ huynh tham gia.

Mục đích là cải thiện sức khỏe và kết quả giáo dục của trẻ em trong độ tuổi đi học thông qua việc tăng cường và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng tại trường học, thực hiện các hành vi mong đợi về sức khỏe vệ sinh, bao gồm sức khỏe răng miệng.

Các hoạt động được triển khai gồm: mở 2 đợt tập huấn giáo viên về chính sách bảo trợ trẻ em (48 đại biểu/đợt), tập huấn về sức khỏe và dinh dưỡng học đường cho 42 cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán; SCI cung cấp 3.066 mảnh xà phòng hỗ trợ học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân; cải thiện và nâng cấp nhà vệ sinh ở trường Tiểu học Tân Thới (Tân Phú Đông) kinh phí hơn 44 triệu đồng; tổ chức 1137 tiết dạy ngoại khóa tại trường; huy động được cha mẹ, cộng đồng tham gia vào việc hỗ trợ các em giữ gìn sức khỏe tại nhà.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe trình bày 3 tham luận về thực hiện dự án tại Trường TH Tân Đông và Vàm Láng 2 (Gò Công Đông); TH Phú Thạnh (Tân Phú Đông) và đóng góp với Ban Quản lý dự án nhiều ý kiến nhằm nâng cao các hoạt động của Dự án trong năm học 2019 - 2020.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang Huỳnh Thị Phượng, thời gian thực hiện Dự án năm học 2018 - 2019 khá ngắn nhưng mọi hoạt động được thực hiện khá tốt nhờ sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của thành viên Tổ chức SCI. Các kiến thức, kỹ năng về sức khỏe và dinh dưỡng học đường của học sinh và giáo viên được nâng cao, nhiều thói quen tốt của HS được hình thành, phát triển và vận dụng tốt vào cuộc sống thực tế.

Được biết, Dự án với sự tài trợ của Quỹ Wrigled đã được Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam hợp tác với Bộ GD&ĐT, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế và các Sở GD&ĐT ở các tỉnh, thành Hải Phòng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cà Mau và Tiền Giang triển khai từ năm 2011.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ