Thai nhi siêu âm 3D xấu đến mức mẹ bầu trầm cảm, khi sinh ra ai cũng ngỡ ngàng

Mang ảnh siêu âm em bé về nhà, các thành viên trong gia đình không ai nói gì, một số người thì thở dài "Sao mà xấu vậy".

Trẻ sơ sinh trong ảnh siêu âm hay lúc mới chào đời xấu xí là trạng thái bình thường.
Trẻ sơ sinh trong ảnh siêu âm hay lúc mới chào đời xấu xí là trạng thái bình thường.

Cách đây không lâu, một bà mẹ trẻ đến từ Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã chia sẻ kinh nghiệm mang thai của mình trên Internet và trở thành chủ đề trao đổi của rất nhiều chị em bỉm sữa.

Theo đó, vào thời điểm gần sinh, mẹ bầu này đã đến bệnh viện để siêu âm 3D. Sau khi nhìn thấy bức ảnh kết quả, người mẹ buồn vô hạn vì trông nó thật..."xấu xí".

Mang ảnh siêu âm em bé về nhà, các thành viên trong gia đình không ai nói gì, một số người thì thở dài "Sao mà xấu vậy". Chính điều này khiến mẹ bầu này vô cùng suy sụp, suýt trầm cảm. Người chồng thấy vợ buồn, cũng không dám nói gì khiến vợ phiền lòng hơn.

Vậy nhưng đến khi đứa trẻ sinh ra được 3 tháng, cả gia đình đã phải trầm trồ. Không chỉ lớn, ngoại hình của em cũng thay đổi rõ rệt. Mắt to ra, làn da cũng trở nên mịn màng và trắng hơn, đặc biệt là cái miệng nhỏ xinh, khiến mọi người cảm thấy không thể không ngắm nhìn. 

So với siêu âm màu trước đây, phải gọi là một cuộc "lột xác" mạnh mẽ.

thai nhi sieu am 3d xau den muc me bau tram cam, khi sinh ra ai cung ngo ngang - 3

Trên thực tế, rất nhiều mẹ bầu đã có những trải nghiệm tương tự. Ban đầu các bà mẹ hy vọng rằng có thể sinh ra một đứa bé khỏe mạnh và xinh đẹp, nhưng thường thì ảnh siêu âm lại rất...kỳ quặc. Nhưng các mẹ bầu không phải lo lắng quá nhiều, vì trẻ sơ sinh trong ảnh siêu âm hay lúc mới chào đời xấu xí là trạng thái bình thường.

Có một số lý do như sau:

1. Trẻ bị phù do ngâm lâu trong nước ối

Trẻ sơ sinh hầu hết đều có làn da nhăn nheo như người già. Đó là do khi ở trong bụng mẹ, cơ thể của trẻ chìm trong nước ối. Sau khi trẻ ra đời, bề mặt da mất nước sẽ trở nên nhăn nheo. 

2. Chất béo của thai nhi phủ khắp người

Thai nhi trong bụng mẹ thường được phủ một lớp màu trắng nhợt gọi là chất béo phôi thai. Chất này khiến da cơ thể trông nhàu nhũ nhưng có tác dụng bảo vệ da của bé. Khi con chào đời, lớp này sẽ tự bong ra.

Chính vì vậy, mẹ bầu đừng lo lắng hay trầm cảm khi có người chê ảnh siêu âm của bé xấu. Đó chưa phải là ngoại hình suốt đời của bé.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.