Ổ dịch Bạch hầu tại Đắk Lắk: Đã có 33 trường hợp cách ly

GD&TĐ - Ngày 4/9, bác sĩ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện có 3 ca dương tính với bạch hầu và 30 trường hợp bệnh nhân được theo dõi bạch hầu đều có kết quả âm tính.

 Các bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện huyện Cư Mgar.
Các bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện huyện Cư Mgar.

Trước đó, vào ngày 30/8 cháu H’Si Yan (SN 2013, trú buôn H’Ring, xã Ea H’Đinh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) được phát hiện bạch hầu và tử vong.

Ngay sau đó, tại xã Ea H’Đinh có thêm 3 ca có kết quả dương tính với bệnh bạch hầu, gồm bệnh nhân H’ Diễm (SN 2017), Si Zin (SN 2008), H’ Yên (SN 1985).

Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đang tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân dương tính với bệnh bạch hầu, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đang diễn biến tốt và dần ổn định.

Bệnh viện tiếp tục điều trị cách ly cho các bệnh nhân này đủ 14 ngày theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, 30 ca được cách ly theo dõi tại các cơ sở điều trị.

Trong đó có 8 ca cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và 23 ca cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư M’gar.

Bác sĩ Lào cho biết, hiện ngành Y tế Đắk Lắk đã hoàn thành các xét nghiệm và cho kết quả âm tính đối với 30 ca được cách ly theo dõi.

Tuy nhiên, 30 ca bệnh này sẽ tiếp tục được cách ly tại cơ sở y tế đủ 7 ngày theo quy định. Trong quá trình cách ly, mọi chi phí ăn, ở, sinh hoạt đều được ngành Y tế hỗ trợ.

Đối với 8 trường hợp có kết quả âm tính, sáng 4/9, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đã bố trí xe cứu thương đưa các bệnh nhân này về Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar để tiếp tục cách ly đủ 7 ngày theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ