Những loại trái cây phòng chống mụn nhọt, tốt cho làn da của trẻ dậy thì

Những loại trái cây phòng chống mụn nhọt, tốt cho làn da của trẻ dậy thì

Quả bơ

Bơ là loại quả giàu protein bậc nhất. Không chỉ vậy, trong bơ còn chứa một hàm lượng lớn vitamin A, E, C là sự lựa chọn tuyệt vời giúp hỗ trợ điều hòa hormone, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ tối đa làn da của trẻ dậy thì khỏi mụn nhọt.

Mẹ có thể sử dụng thịt bơ đã chín, xay nhuyễn, trộn với sữa chua, để món sinh tố có vị ngọt thanh dễ chịu, lại tăng phần bổ dưỡng. 

Quả táo

Với hàm lượng chất xơ lớn (chất xơ hòa tan và không hòa tan), táo là lựa chọn số 1 để bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ phòng tránh hiệu quả các bệnh tiêu chảy, táo bón.

Không chỉ vậy, với việc cung cấp 1 lượng lớn chất boron cho cơ thể, táo còn góp phần thúc đẩy xương phát triển khỏe mạnh, tăng chiều cao.

Đặc biệt hữu ích với trẻ dậy thì - giai đoạn vàng để phát triển chiều cao. mẹ có thể nghiền táo rồi trộn chung với sữa chua, ngũ cốc. Hoặc đơn giản là gọt vỏ, ăn như thông thường là được.

Quả nho

Trong nho chứa một hoạt chất vô cùng quý giá là flavonoid. Không chỉ giúp tim khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, giúp đào thải độc tố, bảo vệ tối đa làn da của trẻ dậy thì.

Để giúp trẻ kháng khuẩn tốt, mẹ nên cho trẻ ăn nho ít nhất 1 tuần 1 lần. Có thể cho trẻ ăn cả vỏ, nhưng phải ngâm với nước muối trước đó khoảng 10 - 15 phút để loại bỏ độc tốt nhé.

Quả dứa

tre day thi

Theo nhiều nghiên cứu, trong dứa rất giàu chất xơ, các enzym có lợi giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ. Quan trọng hơn, trong dứa còn chứa một hàm lượng canxi và kali giúp trẻ tăng cường sức đề kháng tốt, hấp thụ sắt tối đa, phát triển chiều cao. Đồng thời với hàm lượng mangan dồi dào, dứa còn giúp xương trẻ phát triển vững mạnh. 

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ