Người lính dân tộc Tày 16 năm chiến thắng ung thư hàm ếch

GD&TĐ - Bệnh nhân Lương Minh Thường sinh năm 1959, quê ở xã Đức Thông, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, với tinh thần kiên cường và lạc quan của người lính cụ Hồ, đã 16 năm chế ngự bệnh ung thư hàm ếch.

Bệnh nhân Lương Minh Thường đã 16 năm chế ngự thành công bệnh ung thư hàm ếch (Ảnh: Bệnh viện K cung cấp).
Bệnh nhân Lương Minh Thường đã 16 năm chế ngự thành công bệnh ung thư hàm ếch (Ảnh: Bệnh viện K cung cấp).

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, đến tuổi trưởng thành, chàng trai Lương Minh Thường lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Sau khi hết nghĩa vụ quân sự, ông về quê xây dựng gia đình.

Với tư chất của một người lính cụ Hồ và có chút kiến thức khi theo học lớp bổ túc cấp 3, ông Thường được nhân dân tín nhiệm bầu làm Chủ tịch xã.

Tháng 9/2003 ông Thường thấy khó chịu trong người và hàm, họng thấy đau, đi khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, được các bác sĩ chẩn đoán ban đầu nghi ngờ ung thư vòm họng.

Ngày 10/11/2003, ông Thường được các bác sĩ tại Bệnh viện K (Hà Nội) thăm khám và kết luận bị K hàm ếch và cho nhập viện ngay để mổ và điều trị. Sau mổ được 3 tháng thì chuyển sang giai đoạn xạ trị.

Trong suốt thời gian điều trị tại Viện K, gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Bệnh tật và lo lắng đã biến một người khỏe mạnh 57kg trở nên gầy yếu chỉ còn 48kg.

Tuy nhiên, được các bác sĩ động viên, cùng tinh thần không khuất phục trước khó khăn của người lính cụ Hồ, sự chăm sóc và động viên của nhân viên y tế Bệnh viện K, ông Thường đã lấy lại được tinh thần và động viên vợ con cùng vượt qua khó khăn một cách mạnh mẽ nhất.

Ông được bác sĩ thông báo cần phải trải qua liệu trình điều trị 70 mũi xạ và các bác sĩ thông báo cho ông biết tiên lượng rất tốt và có thể xuất viện. Chỉ sau 2 tháng nhập viện, 14/01/2004, ông Thường được các bác sĩ cho ra viện và chỉ định 3 tháng đi khám 1 lần.

Sau khi được ra viện, ông lại tiếp tục, xây dựng kinh tế gia đình và đóng góp cho địa phương.

Trong năm đầu tiên khi đi khám 3 tháng một lần, các bác sĩ thấy cơ thể bệnh nhân Thường đáp ứng thuốc rất tốt và sang năm thứ 2 chỉ cần 6 tháng kiểm tra lại. Thấy sức khỏe của ông càng tốt lên và không có dấu hiệu tái phát, sau đó các bác sĩ chỉ định tái khám 1 lần/năm.

Ở thời điểm hiện tại, ông Lương Minh Thường hoàn toàn khỏe mạnh, ông vẫn tham gia công việc đồng áng, cuốc đất trồng rau và tham gia công tác xã hội.

Ngày đi khám gần nhất vào 23/4/2019, bệnh nhân ung thư Lương Minh Thường phấn khởi chia sẻ: “Thật sự tôi chưa bao giờ hết tin tưởng vào các bác sĩ và y học hiện đại, nhờ đó mà tôi có ngày hôm nay, tôi thật sự không biết nói gì hơn bằng sự cảm ơn sâu sắc nhất đến các bác sĩ và Bệnh viện K”.

Ung thư không phải là án tử, hãy luôn sống tích cực, lạc quan, chiến đấu với khó khăn bằng tất cả nghị lực, niềm tin, rồi phép màu sẽ đến với bạn!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.