rssheader

24/09/2021

Lan toả kiến thức chống đuối nước đến 23 triệu học sinh cả nước

08/09/2020, 15:03 GMT+07 | Khỏe - Đẹp
Những con số ý nghĩa của chiến dịch Hè vui khỏe Những con số ý nghĩa của chiến dịch Hè vui khỏe

Chiến dịch Hè vui khỏe được Bộ Giáo dục & Đào tạo, Vụ Giáo dục Thể chất cùng Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn TH phối hợp triển khai từ ngày 25.6.2020 đến 05.9.2020.

Qua hơn 2 tháng triển khai, Hè vui khỏe đã ghi hình tại 5 tỉnh, thành phố; ghé thăm 16 trường học và các câu lạc bộ; thu hút 38 đội gồm các em học sinh độ tuổi 8 – 12 tuổi tham gia chương trình. Chiến dịch cũng cung cấp kiến thức về kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho trẻ em trên cả nước thông qua 20 chương trình truyền hình phát sóng trên kênh VTV7.

Chiến dịch Hè vui khỏe cung cấp kiến thức đúng về kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước trẻ em

Cuối tháng 7, khoá tập huấn phương pháp Hướng dẫn kỹ năng kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em và bơi an toàn dành cho 100 giáo viên thể chất được tổ chức tại Quảng Ninh. Khoá tập huấn Hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em và bơi an toàn cho học sinh tại Gia Lai được tổ chức sau đó một tháng đã giúp củng cố kiến thức, kỹ năng cho học viên.

Từ những hạt nhân này và sự cộng hưởng từ những hoạt động trong chiến dịch, 23 triệu học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận với kiến thức chuẩn về bơi an toàn và phòng chống đuối nước trẻ em. Các trường học tại 63 tỉnh, thành phố nhận được bộ học liệu gồm 20 clip ngay sau khi chiến dịch kết thúc.

Chiến dịch tổ chức 2 khoá tập huấn kết hợp lý thuyết và thực hành giúp các em học sinh thành thạo kỹ năng bơi an toàn và kỹ năng cứu đuối

Theo PGS. TS. Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất – Bộ Giáo dục & Đào tạo, mục tiêu xa hơn của chiến dịch Hè vui khỏe là hướng đến một thế hệ người Việt Nam khoẻ mạnh về thể chất, phát triển về trí tuệ. Thông qua việc rèn luyện thể dục thể thao, thể lực của trẻ em Việt Nam sẽ ngày càng được cải thiện, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Không chỉ nhận được sự hưởng ứng của học sinh, phụ huynh trên cả nước, chiến dịch Hè vui khỏe còn có sự đồng hành của “kình ngư” Ánh Viên, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, trung vệ Bùi Tiến Dũng. Thống kê cho thấy chia sẻ của các đại sứ liên quan đến nội dung bơi an toàn và phòng chống đuối nước trên trang mạng xã hội cá nhân thu hút hơn 30 nghìn tương tác và hàng triệu lượt tiếp cận.

Tiền vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ suy nghĩ về vấn đề bơi an toàn trên trang cá nhân

Ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tập đoàn TH cho biết: “Chương trình Hè vui khoẻ là một phần trong chuỗi những hoạt động mà TH đã, đang và sẽ triển khai để đồng hành với trẻ em Việt Nam với giá trị cốt lõi là “Vì sức khoẻ cộng đồng”. Chúng tôi luôn ý thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước”.

Chiến dịch Hè vui khỏe được triển khai thành công đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng môi trường an toàn, trường học hạnh phúc, để học sinh phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể chất, đặt nền móng bền vững cho việc nâng cao tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm