Không tốn tiền vẫn có hàm răng trắng như sứ nhờ mẹo đơn giản

Bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, bạn có thể dễ dàng thực hiện để có một hàm răng sáng bóng, tự tin.

Không tốn tiền vẫn có hàm răng trắng như sứ nhờ mẹo đơn giản

Một hàm răng sạch mảng bám và trắng bóng luôn là điều mơ ước của các chị em. Dưới đây là những cách tẩy trắng răng tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được mơ ước.

Cách làm trắng răng hiệu quả bằng bột nghệ

Bạn dùng một ít bột nghệ hay nghệ xay đều được, đem pha với một chút nước để tạo thành dung dịch sền sệt. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng và nhúng vào hỗn hợp trên rồi đánh răng như bình thường là được.

Bạn có thể yên tâm về hiệu quả của phương pháp này nếu kiên trì sử dụng lâu dài. Về tính an toàn thì bạn lại càng có thể yên tâm vì bột nghệ rất tốt cho cơ thể, hoàn toàn lành tính.

Để đảm bảo không làm mài mòn men răng quá nhiều thì bạn cũng nên chú ý không làm trắng răng bằng bột nghệ thường xuyên mà chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

bi-quyet-tay-trang-rang-hieu-qua-bang-nghe-2018-05-05-03-10_undm

Cách làm trắng răng hiệu quả bằng nghệ tươi

Với nghệ tươi, bạn chỉ cần nhai hoặc chà xát nghệ lên răng khoảng 5 phút sau đó súc miệng lại với nước bình thường là được.

Với cách này răng của bạn sẽ trở nên trắng đẹp hơn trông thấy nếu như bạn kiên trì thực hiện thường xuyên.

Tẩy trắng răng tại nhà với baking soda và chanh

Baking soda không chỉ có thể dược dùng để tẩy tế bào chết da mặt mà còn được xem là loại thần dược có thể đánh bay mảng ố vàng trên răng, trả lại hàm răng sạch bóng đúng nghĩa ban đầu.

Pha một ít baking soda vào nước cốt chanh vtheo tỉ lệ 1:1.Súc miệng sơ với nước lạnh rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chà sát lên răng.Chờ hỗn hợp ngấm vào răng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

Nước vo gạo – nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà đơn giản

6-cach-tay-trang-rang-tai-nha-hieu-qua-03

Không chỉ có khả năng dưỡng trắng da, giúp da hồng hào mà nước vo gạo còn phát huy tác dụng hiệu quả tối đa khi được dùng làm nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà. Các vitamin PP có trong nước gạo sẽ tẩy sạch các mảng bám, mảng dơ đóng ở kẽ răng, làm sạch răng bị sâu, chống viêm nha chu và khử mùi hôi ở miệng.

Cách thực hành khá đơn giản, bạn chỉ cần giữ nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm, sau đó súc bằng nước vo gạo rồi súc lại bằng nước lạnh. Phương pháp ít tốn kém này sẽ giúp hàm răng dần trắng sáng lên từng ngày, vì thế bạn cần phải thật kiên nhẫn nhé!

Tẩy trắng răng tại nhà từ… vỏ chuối

Ngạc nhiên đúng không nào? Chuối không chỉ có thể dùng như nguyên liệu làm trắng da toàn thân tại nhà mà vỏ chuối còn có công dụng lớn trong việc tẩy trắng răng hiệu quả. Trong một nghiên cứu gần nhất cho thấy trong vỏ chuối có chất làm trắng răng vè sẽ hoạt động khi bạn dùng lực nhẹ chà lên răng

Cách thực hiện khá đơn giản, hãy chà nhẹ phần vỏ chuối lên bề mặt răng từ 3-5 phút rồi chờ 5 phút để chất này thẩm thấu vào răng rồi súc miệng sạch với nước ấm để loại bỏ mảng bám của chuối.

Dùng nước cốt chanh

Nước cốt chanh rất dồi dào axit citric và vitamin C, các thành phần này sẽ giúp tẩy sạch các mảng bám ố vàng trên răng đồng thời đem đến hơi thở thơm tho.

9d178156b81751490806

Cách làm:

- Bạn cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt ½ quả vào cốc.

- Sau đó bạn pha nước cốt chanh với ½ ly nước ấm, dùng thìa khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Dùng hỗn hợp này thay thế nước súc miệng bạn đang dùng. Dùng chúng để súc miệng khi đánh răng buổi sáng, tối để mảng bám trên răng loại bỏ nhanh chóng.

- Hoặc bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang thấm vào nước cốt chanh rồi chà đi chà lại trên mặt răng chừng 3 phút sau mỗi bữa ăn cùng sẽ giúp răng trắng bóng.

Dùng chanh + muối

Không chỉ giúp răng trắng sáng mà hỗn hợp muối và chanh còn giúp giảm các cơn đau ế buốt, sưng nướu.

Cách làm:

- Vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh trộn với 1 nhúm muối nhỏ, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên răng, chà đi chà lại để hỗn hợp chạm tới mọi ngóc ngách trên răng. Cứ chà như vậy chừng 2-3 phút để mảng bảm tự động rơi ra, hơi thở thơm mát.

- Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần vào các buổi tối để tránh axit làm mòn răng.

d92dc86cf12d1873413c

Muối giúp răng trắng sáng hơn

Một nguyên liệu dễ kiếm nhất trong nhà bếp mà bạn thường hay bỏ qua đó chính là muối. Không chỉ dùng để súc miệng tạo hơi thở thơm tho mà nó còn giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên vào mỗi buổi sáng bằng cách trộn chung kem đánh răng vài hạt muối và đánh răng như bình thường. Một cách đơn giản khác là trộn muối chung với than củi và sau đó sử dụng nó để đánh răng thường xuyên cũng giúp cho hàm răng của bạn trắng sáng hơn.

Bí quyết làm trắng răng với táo

Táo là một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm cho răng của bạn trắng hơn trông thấy. Đây sẽ là bí quyết làm trắng răng đơn giản vô cùng vì chỉ cần 1 vài lát táo mỗi ngày là đã có thể loại sạch được mảng bám trên răng.

Khi ăn một quả táo hãy nhai chúng kĩ để các chất axit của quả táo cũng như các chất xơ có thời gian hoạt động trên răng của bạn, giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ